เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนขายตั๋วเครื่องบิน-รับสมัครพนักงานขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มารูปแบบใหม่! กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนขายตั๋วเครื่องบิน รับสมัครพนักงานขายผ่านช่องทางออนไลน์ เตือนภัย! อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด แนะ ซื้อตรงกับสายการบิน ย้ำ ไม่มีการเปิดรับสมัครตัวแทน

จากกรณีโลกโซเชียล เผยแพร่ข้อมูลกรณีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนขายตั๋วของสายการบินแห่งหนึ่ง และ เปิดรับสมัครพนักงานขายตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ โดยใช้โลโก้ของสายการบินเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ หลอกให้เหยื่อส่งเอกสารสำคัญ ที่มีข้อมูลส่วนตัวต่างๆไปให้กับมิจฉาชีพเพื่อนำไปใช้ในการกระทำความผิดอื่น นั้น

โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้ออกมาเตือนภัยประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีบุคคลมาแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนหลอกรับสมัครพนักงานขายตั๋วผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ อย่าโอนเงินค่าสมัครให้โดยเด็ดขาด

เตือนภัย! เว็บไซต์ธนาคารปลอมซื้อโฆษณา หลอกให้กรอกข้อมูลทางการเงิน

ธ.กรุงเทพ แนะใช้อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง "พิมพ์ URL เอง" ป้องกันเว็บปลอมดูดเงิน

หากมีการติดต่อรับสมัครงานผ่านช่องทางออนไลน์ ควรตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ให้ดีเสียก่อน หรือโทรฯไปถามบริษัทที่ถูกกล่าวอ้าง ว่ามีการรับสมัครงานผ่านช่องทางออนไลน์จริงหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ล่าสุด ทีมข่าวพีพีทีวี ตรวจสอบไปยังแหล่งข่าวในสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ ยืนยันว่า ตั๋วเครื่องบินของบางกอกแอร์เวยส์จะขายผ่านเอเย่นต์ที่ได้รับการแต่งตั้ง หรือ ต้องซื้อตรงกับทางสายการบินเท่านั้น ไม่มีการเปิดรับสมัครตัวแทนในลักษณะนี้

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ