ผู้รอดชีวิตเผยนาทีหนีตาย รถตู้ชนราวเหล็กไฟไหม้ย่างสด 11 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักพลิกคว่ำ และเกิดไฟไหม้ บนถนนมิตรภาพ จ.นครราชสีมา ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ส่งร่างผู้เสียชีวิต 11 ราย ไปตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากสภาพศพถูกไฟไหม้จึงยังไม่สามารถระบุตัวบุคคลได้ ขณะที่ผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว เผยนาทีหนีตายออกจากรถก่อนไฟลุกท่วม

เด้ง 2 ตำรวจ โผล่คลิปสาวจีนรีวิวเข้าไทย จ้างลัดคิว ตม. ขับรถนำขบวนให้

มอบตัวแล้ว! โชเฟอร์รถตู้นักเรียน ยิงวินมอไซค์หัวร้อน

เมื่อวานนี้ 21 ม.ค. 66 เวลา 21.30 น. ที่ผ่านมา รถตู้โดยสารเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทางเกาะกลางถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 100 – 99 บ้านมอจะบก ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา จนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถตู้ทั้งคัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอก 11 ราย

พันตำรวจเอก ยงยศ พลเดช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสีคิ้ว เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า

รถตู้คันเกิดเหตุ เป็นรถตู้โดยสารยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0078 อำนาจเจริญ รับผู้โดยสารเดินทางมาจากจังหวัดอำนาจเจริญมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพฯ หลังเกิดอุบัติเหตุสภาพตะแคงอยู่ร่องกลางของถนน ถูกไฟลุกไหม้ท่วมวอดทั้งคันรถ

โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากการขับรถเร็ว ความประมาท หรือคนขับอาจหลับใน ทั้งนี้ต้องรอการตรวจสอบพยานหลักฐานจากปากคำพยาน และกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะสามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้

ด้านนายธนชิต กิ่งแก้ว ผู้โดยสารที่รอดชีวิตหวุดหวิด และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เปิดเผยว่า โดยสารรถตู้คันดังกล่าวมาจากจังหวัดอำนาจเจริญเพื่อเดินทางไปที่กรุงเทพมหานคร โดยนั่งหลับมาตลอดทาง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงรถกระแทกเสียงดังจึงตกใจตื่น จากนั้นรถก็พลิกคว่ำ มองเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และได้ยินเสียงเพื่อนผู้โดยสารร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบคลานออกมาทางประตูด้านข้างรอดตายอย่างหวุดหวิด

“ตอนนั้นนอนหลับ แล้วได้ยินเสียงคนร้องสะดุ้งตื่นรถก็คว่ำแล้ว/แล้วไม่เห็นใช่มั้ยว่าเกิดอะไรขึ้น/ไม่เห็นครับ ไม่เห็นเลย ก้มไฟก็ลุกหัวท้าย ลุกขึ้นทั้งคันแล้วผมก็ยันกระจกมีช่องว่างผมก็มุดออกมาหลังจากนั้นก็ระเบิดเลยครับ/ใช้เวลานานมั้ยกว่าจะระเบิด ที่เราถีบประตูออกมานานมั้ย/ประมาณนาทีกว่าๆไม่นาน แป๊บเดียว” นายธนชิต กล่าว

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ ได้มีญาติของผู้เสียชีวิตทยอยเดินทางมาที่ สภ.สีคิ้ว เพื่อยื่นเอกสารระบุตัวตนผู้เสียชีวิตเพื่อที่จะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจของญาติ ที่ต่างพากันร้องไห้ยืนมองดูซากรถตู้ที่ประสบเหตุ

สำหรับในส่วนของการติดต่อขอรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย วันนี้ญาติยังไม่สามารถรับศพออกไปได้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตทั้งหมดยังไม่สามารถระบุตัวตนที่แน่ชัด โดยทาง สภ.สีคิ้วได้ประสานงานไปยังสถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ส่งศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 11 ราย ไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันตัวบุคคล พร้อมประสานงานไปยังมูลนิธิฮุก 31 นครราชสีมา เพื่อขอสนับสนุนรถในการเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิต

ขณะที่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยเจ้าหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ โดยในเบื้องต้นทราบว่าน่าจะเกิดจากที่รถตู้หลักจากพลิกคว่ำแล้วมีน้ำมันรั่วไหลออกมาประกอบกับรถตู้เดินทางมาเป็นระยะเวลานาน จึงทำให้เกิดความร้อนจนเกิดประกายไฟ จนเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟลุกท่วมรถตู้คันดังกล่าว สำหรับรถตู้ที่เกิดเหตุนั้นเป็นรถตู้ที่จดทะเบียนถูกต้องจากกรมขนส่งทางบก และมีจีพีเอสในการวัดความเร็วของรถตู้คันดังกล่าวอยู่เป็นระยะ ซึ่งจากการตรวจสอบจากจีพีเอสพบว่าขณะเกิดเหตุรถตู้คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วประมาณ 82 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดในครั้งนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ