คุมเพลิงได้แล้ว! ไฟไหม้โรงงานบรรจุก๊าซริมถนนเลียบคลองห้ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อัปเดตไฟไหม้โรงงานบรรจุก๊าซริมถนนเลียบคลองห้า ปทุมธานี ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเพียง 2 ราย

ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส บริเวณถนนเลียบคลองห้า อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ล่าสุด ร้อยตำรวจเอกจักรพงศ์ นุชพัฒน์ รองสว.สอบสวน สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีเหตุดังกล่าวตั้งแต่เวลา 13.00 น. จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานรวม 20 คัน และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าร่วมช่วยเหลือ

ด่วน! ไฟไหม้โรงงานบรรจุก๊าซย่านคลองหลวง ปทุมธานี หวั่นสารเคมีรั่วไหล

ผู้ใช้รถเฮ! “โออาร์-บางจาก” ลดเบนซิน 40 สต./ลิตร มีผลพรุ่งนี้

โดยที่เกิดเหตุพบชื่อบริษัท แลบแก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นโรงงานผลิตและจำหน่าย ก๊าซออกซิเจน , ก๊าซไนโตรเจน , ก๊าซอาร์กอน , ก๊าซฮีเลี่ยม , ก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ และก๊าซอื่นทุกชนิด อุปกรณ์หัวตัดหัวเชื่อมทุกชนิด ถังบรรจุก๊าซและวาล์ว ตั้งอยู่ในเนื้อที่ 1 ไร่ มีอาคารสองชั้น 1 หลัง และโกดังติดกับอาคารอีก 1 หลัง ซึ่งถูกแรงระเบิดหลังโกดังเปิด และสำนักงานพังเสียหายจากเพลิงไหม้อย่างรุนแรง 

นอกจากนี้ยังมีการระเบิดของถังก๊าซระเบิดปลิวออกมาจากโรงงานเป็นระยะๆ ถังที่ระเบิดปลิวออกมาตกห่างจากโรงงานประมาณ 50 เมตร ทำให้เกิดไฟไหม้หญ้า อย่างไรก็ตามบริเวณโดยรอบโรงงาน ไม่มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบแต่อย่างใด 

ขณะที่ภายในโรงงานยังมีถังก๊าซขนาดเล็ก จำนวน 500 ถัง ถังก๊าซขนาดใหญ่อีก จำนวน 4 ถัง ที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้จนระเบิดปลิวออกนอกพื้นที่บางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อไม่ให้เกิดความร้อนอย่างต่อเนื่อง ส่วนภายในอาคารสำนักงาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าฉีดน้ำจนเพลิงอยู่วงจำกัดและใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าของโรงงานชื่อ นายสุราช นวฉัตร อายุ 61 ปี ขณะเกิดเหตุอยู่ทำงานอีกโรงงานหนึ่ง และรับแจ้งจากคนงานที่ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกมือว่า มีไฟไหม้จึงรีบมาที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ช่วงเกิดเหตุตอนเที่ยงมีคนงาน 10 คน และออกไปพักเที่ยงกันหมดมีเพียงคนงานเดียวที่อยู่ในสำนักงานชั้น 2 และเกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วโดยยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเปิดมา 25 ปีแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.ลำลูกกา กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงใช้ความระมัดระวังในการเข้าไปดับเพลิง เนื่องจากยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องทางด้านการจราจรไม่ติดขัดเพราะเนื่องจากถนนดังกล่าวเป็นถนนเลียบคลอง ส่วนการเคลื่อนย้ายชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงนั้น ยังไม่ต้องดำเนินการย้าย เพราะเพลิงได้ควบคุมอยู่ภายในโรงงานไม่ได้ลุกลามไปที่อื่น โดยตอนนี้ได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว เพื่อไม่ให้บุคคลภายในเข้าไปด้านใน โดยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัสหรือผู้เสียชีวิต โดยจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงอีกครั้ง
 
สำหรับผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุมีจำนวน 2 ราย คือ นางสาวปิยฉัตร นวฉัตร เป็นผู้จัดการโรงงาน บาดเจ็บที่มือ โดนความร้อน และอีกคนเป็นมารดาของนางสาวปิยฉัตร มีรอยถลอกที่ใบหน้าเล็กน้อย

คอนเทนต์แนะนำ
วอลโว่ เรียกคืนรถ 1 แสนคันทั่วโลก สันนิษฐานระบบเบรกมีปัญหา
ภาคใต้ฝนตกหนัก ช่วง 25 - 30 ม.ค.66 อุตุฯประกาศฉบับที่ 14

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ