เตือนภัย! มิจฉาชีพใช้เว็บหาคู่ลวงเหยื่อ หลอกสาวสูญเงิน 10 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัย! มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ใช้เว็บหาคู่ลวงเหยื่อผู้หญิง อ้างตัวเป็นเสี่ยรับเลี้ยง หลอกโอนเงิน ชวนลงทุนทำธุรกิจ ก่อนเชิดเงินหนี พบผู้เสียหายหลายราย สูญเงินนับสิบล้านบาท

ในโลกออนไลน์มีการแชร์โพสต์ชายมิจฉาชีพที่ใช้หลอกเหยื่อในเว็บไซต์หาคู่ แห่งหนึ่ง โดยอ้างตัวเองเป็นนักธุรกิจ ต้องการรับดูแลผู้หญิงสาวสวย ระบุว่า “หาน้องดูแลเดือนละ 50,000 บาท ขึ้นไป สเปคหน้าตาดี หุ่นดี”

พร้อมระบุรายละเอียดต่อว่า “หาน้องที่อยากมีคนดูแลจริงๆ ทุกอย่างเป็นความลับ พี่ทำธุรกิจส่วนตัว งบ 50,000 บาทขึ้นไป ขอเน้นดูดีอยู่ใน กทม.หรือ ต่างจังหวัด ขอคนที่พร้อมเดินทางมาหาได้" พร้อมใส่ไอดีไลน์ไว้สำหรับหลอกเหยื่อที่สนใจให้ติดต่อกลับไป

เตือน! อย่าหลงเชื่อสรรพากรเก๊ หลอกยื่นภาษีประจำปี

เตือนภัย! มิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนขายตั๋วเครื่องบิน-รับสมัครพนักงานขาย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับหญิงรายหนึ่ง ที่ทำหน้าที่เป็นนกต่อล่อมิจฉาชีพให้ตำรวจ เธอเล่าว่า มิจฉาชีพคนนี้จะโพสต์หาผู้หญิงที่ต้องการมีคนดูแลเลี้ยงดู ค่าเทอม ค่าคอนโดมิเนียม ค่ารถ และค่าใช้จ่ายต่างๆ ผ่านเว็บไซต์หาคู่เว็บหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นเจ้าของธุรกิจ

เมื่อมีเหยื่อหลงเชื่อก็จะติดต่อผ่านไลน์ไป พูดคุยตกลงเรื่องค่าเลี้ยงดู จากนั้นก็จะนัดเจอกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสมุทรปราการโดยมิจฉาชีพจะให้ผู้หญิงเป็นคนเปิดห้องทุกครั้งเพื่อไม่ทิ้งร่องรอยข้อมูลส่วนตัวไว้ 

สำหรับการหลอกเหยื่อมีหลายรูปแบบ ทั้งโดนหลอกมีเพศสัมพันธ์แล้วไม่เลี้ยงดูจริง และมีบางส่วนโดนหลอกให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจ สูญเงินตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน มิจฉาชีพจะทำทีเสนอค่าตอบแทนที่สูงมาก 

ก่อนจะอ้างว่ามีลูกค้าโอนเช็คเงินมาให้ แต่ไม่สามารถขึ้นเงินได้ ขอให้ทางเหยื่อกดเงินสดให้ก่อน เมื่อเหยื่อหลงเชื่อกดเงินสดให้แล้ว ก็พาขึ้นรถไปที่คอนโดมิเนียม ให้เหยื่อรอข้างล่างคอนโดฯ อ้างว่าจะขึ้นไปเอาเงินสดบนห้องให้ แล้วหนีไปเลย 

ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีเหยื่อถูกมิจฉาชีพคนนี้หลอกไม่ต่ำกว่า 10 ราย ยอดความเสียหายนับ 10 ล้านบาท

หญิงนกต่อสายตำรวจคนนี้บอกว่า เธอติดต่อไปยังชายมิจฉาชีพผ่านไอดีไลน์ที่โพสต์ไว้ ก่อนคุยผ่านข้อความทำทีสนใจคนรับเลี้ยงดู จากนั้นมิจฉาชีพจะให้ส่งรูปภาพกลับไปให้ดู และสอบถามข้อมูลส่วนตัว แล้วนัดเจอกันที่โรงแรมเดียวกับกันเหยื่อรายอื่น โดยใช้วิธีการเดิมซึ่งเมื่อมิจฉาชีพมาถึงตำรวจก็ได้แสดงหมายจับและรวบตัวมิจฉาชีพดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ในระหว่างคุมตัวที่ สน.ห้วยขวาง

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ