"น้องตุลา" ย้ายบ้านใหม่แล้ว พร้อมสังเกตอาการ 14 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกช้างป่าพลัดหลง ขวัญใจโซเชียล "น้องตุลา" ย้ายจากเขาสอยดาว ถึงฉะเชิงเทราแล้ว พร้อมสังเกตพฤติกรรมอาการ 14 วัน

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2566 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา รายงานว่า ลูกช้างป่าพลัดหลง "ตุลา" ถึงบ้านหลังใหม่แล้ว ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคน ที่ดูแลน้องมาอย่างดี โดยในเช้าวันนี้ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าพร้อมด้วยสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่จากส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สัตวแพทย์ประจำศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว และเจ้าหน้าที่ดำเนินการเคลื่อนย้าย "ตุลา" จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี

จ่อเสนอร่าง กม.ปรับขึ้นเพดานเงินสมทบ ต้องจ่ายประกันสังคมสูงสุด 1,150 บาท

อุทาหรณ์! เผยคลิป เก๋งฝ่าไม้กั้น พุ่งอัดเสาไฟจนคนขับตัวปลิว

มายังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 2 (กระบกคู่) จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยได้ออกเดินทางในเวลา 05.00 น. และถึงที่หมายในเวลา 07.00 น.  ได้รับการสนับสนุนรถเคลื่อนย้ายสัตว์ป่าและเจ้าหน้าที่จากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสอยดาว

โดยตลอดเวลาและเส้นทางการเคลื่อนย้ายนั้น "ตุลา" ไม่มีท่าทางอาการตื่นกลัว และกระวนกระวาย ซึ่งเป็นอาการของความเครียดให้เห็น แต่หลังจากนี้สัตวแพทย์ จะยังคงต้องดูแลและสังเกตอาการ และพฤติกรรมอย่างใกล้ชิดอย่างน้อย  14 วัน

"ตุลา" ลูกช้างป่าพลัดหลง ที่ทหารพรานนาวิกโยธิน บริเวณฐานฯ ทุ่งกร่าง​ ในเขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​เขา​สอยดาว​ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ขณะนั้นมีอายุ 1 - 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ร่วมกันตั้งชื่อลูกช้างป่าตัวนี้ว่า "เจ้าตุลา" ตามเดือนที่พบเจอ ขณะที่พบลูกช้างมีอาการค่อนข้างอ่อนแรง สัตวแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และได้รับการสนับสนุนน้ำนมช้างจากแม่ช้าง 4 เชือกที่เพิ่งตกลูก จากสวนนงนุชพัทยา มาให้ลูกช้างได้กิน จึงทำให้ตุลาแข็งแรง มีสุขภาพดี และเป็นช้างอารมณ์ดี ขี้เล่น จนเป็นขวัญใจพี่ๆ ทุกคน

คอนเทนต์แนะนำ
รวม 10 ของขวัญ "วันวาเลนไทน์ 2567" ให้แล้วการันตีความอบอุ่นใจ
104 แคปชัน-คำอวยพร วาเลนไทน์ 2567 ประโยคเด็ดบอกสถานะ โสด มีคู่ อกหัก
14 กุมภาพันธ์ เปิดประวัติ "วันวาเลนไทน์" จากความรักที่ไม่สมหวัง
วาเลนไทน์ 2567 รวมมุกจีบสาว จีบหนุ่ม จดบทไปใช้เลย หวานฉ่ำให้เพื่อนอิจฉา!

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ