ประกันสังคม เตือน ผู้ประกันตน ระวังมิจฉาชีพลวงกดลิงก์ ฉกข้อมูลส่วนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประกันสังคม เตือนภัยผู้ประกันตน ระวังแก๊งมิจฉาชีพแฝงตัวบนสื่อออนไลน์ ลวงกดลิงก์ ขอข้อมูลส่วนบุคคล

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ขอเรียนประชาสัมพันธ์ ถึงภัยจากแก๊งมิจฉาชีพที่กำลังระบาดหนักในขณะนี้ ที่แฝงตัวบนสื่อออนไลน์ ซึ่งในปัจจุบันยังคงพบประชาชนตกเป็นเหยื่อจากภัยดังกล่าวจำนวนมาก พร้อมเตือนผู้ประกันตนโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อ ซึ่งขณะนี้มีแก๊งมิจฉาชีพได้แอบอ้างมาจากสำนักงานประกันสังคม สร้างเว็บไชต์และเพจปลอม เพื่อหลอกให้ผู้ประกันตนกดลิงก์เข้าไปเพื่อขอข้อมูลส่วนตัว

คอนเทนต์แนะนำ
ประกันสังคม เตือน ผู้ประกันตน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพอ้างชื่อ เลขาธิการสปส. หลอกดูดข้อมูล
ประกันสังคม แนะเช็กสิทธิประโยชน์ฉบับใหม่เวอร์ชั่น 2566
เปิดช่องทาง "ยื่นอุทธรณ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ในกรณีที่ "คุณสมบัติไม่ผ่าน"

และนำไปสวมรอยทำธุรกรรมจนสูญเสียทรัพย์สิน หรืออาจถูกนำไปก่ออาชญากรรมอื่น ๆ ได้ ซึ่งจะทำให้เดือดร้อนหรือยุ่งยากภายหลัง จึงฝากให้ผู้ประกันตนหรือประชาชนทุกคนควรระมัดระวังทั้งด้านสุขภาพและการดำรงชีวิต พร้อมแนะนำ ไม่ควรเชื่อข้อมูลจากโทรศัพท์ทางเดียว ควรติดต่อสอบถามสำนักงานประกันสังคมโดยตรง อีกทั้งผู้ประกันตนไม่ควรให้ข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการทำธุรกรรมออนไลน์ , รหัส OTP ที่ได้รับผ่าน SMS ที่สำคัญอย่าโอนเงินตามคำบอกของมิจฉาชีพเด็ดขาด

ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนพบเห็น เช่น ข้อความ SMS เพจปลอม หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ หรือรับโทรศัพท์ที่แอบอ้างชื่อสำนักงานประกันสังคม โปรดแจ้งมายังสำนักงานประกันสังคม หรือหากท่านเป็นผู้ได้รับความเสียหายจากการโอนเงินให้มิจฉาชีพดังกล่าว สามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายได้ทันที ด้วยความห่วงใยจากสำนักงานประกันสังคม หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

คอนเทนต์แนะนำ
สิทธิเต็ม! "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5" ปิดลงทะเบียนแล้ว
ไปทำอะไรให้โกรธ! "ชูวิทย์" งง "สนธิ" ประกาศตัดขาดเป็นศัตรูกันจนวันตาย
ความสำคัญ “วันมาฆบูชา” ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ