พบแล้ว! "น้องเต็งหนึ่ง" ผู้สูญหายรายสุดท้าย เหตุแพล่มอุบลราชธานี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบร่าง “น้องเต็งหนึ่ง” ผู้สูญหายรายสุดท้ายแล้ว หลังเกิดเหตุแพล่มกลางเขื่อนแก้ว จ.อุบลราชธานี ขณะตำรวจแจ้งข้อหาผู้ขับขี่เรือ

จากกรณีแพข้ามฟากแม่น้ำมูล ล่มที่บ้านคำนกหอหมู่ 15 ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังกลับจากไปเที่ยวดูหมอลำซิ่งหมู่บ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ที่สูญหายหลายราย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่องเม็กได้รับแจ้งจากชาวบ้านคำนกหอ ว่า พบร่างน้องเต็งหนึ่ง อายุ 11 ปี ผู้สูญหายรายสุดท้าย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้เข้าตรวจสอบ

“ชัชชาติ” ปลูกต้นไม้กรองฝุ่น ย้ำทุกภาคส่วนต้องร่วมมือ

ชายคลั่งยิงเพื่อนร่วมงานใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เจ็บ 2 ดับ 1 ราย

 

พบชาวบ้านได้นำร่างของน้องเต็งหนึ่งกลับเข้ามาบนฝั่ง รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการตามขั้นตอน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสิรินธร เพื่อชันสูตรศพ ก่อนจะมอบให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

หลังจากที่พบร่างของน้องเต็งหนึ่งแล้ว ชาวบ้านได้นำเครื่องเซ่นแก้บน เป็นไก่ต้ม เหล้าขาว น้ำเปล่า และอาหาร จำนวน 4 ชุด มาแก้บนตามที่บอกกล่าวไว้ขณะที่ค้นหาร่างของผู้เสียชีวิต

ขณะที่ทางผู้ใหญ่บ้านคำนกหอ ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงาน ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายจนครบทั้ง 5 คน หลังจากนี้ จะทำการปิดกั้นท่าน้ำแห่งนี้ไว้ก่อน ส่วนการป้องกันในระยะยาว จะดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

สำหรับเหตุการณ์แพล่มในครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 รายได้ ได้แก่ นางสาวจิรวรรณ ยิ้มช้าง อายุ 31 ปี, ด.ช.อนันตสิทธิ์ พิมพ์จันทร์ อายุ 8 ปี ลูกชายของนางสาวจิรวรรณ, นายหนึ่งศักดิ์ดา พันธ์เสาร์ อายุ 41 ปี, ด.ช.อานนท์ พันเสาร์ หรือเต็งหนึ่ง อายุ 11 ปี ลูกชาย นายหนึ่งศักดิ์ดา และ นายฉัตรชัย ชะภูธร อายุ 31 ปี

ส่วนผู้ขับขี่เรือคือ นายธวัชชัย พิมพ์จันทร์ พ่อของเด็กชายอนันตสิทธิ์ และเป็นสามีของนางสาวจิรวรรณ ตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งสาเหตุหลังมาจากการบรรทุกผู้โดยสารเกินกว่าที่เรือ หรือแพ จะสามารถรับน้ำหนักได้ อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวนายธวัชชัยชั่วคราว เพื่อให้ไปดำเนินการเรื่องงานศพให้เรียบร้อย ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ชาวเกาหลีใต้ชมเรียลลิตี้หาคู่มากขึ้น แต่เลี่ยงแต่งงาน

ชาวเกาหลีใต้ชมเรียลลิตี้หาคู่มากขึ้น แต่เลี่ยงแต่งงาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ