ลุงร้องทุกข์ ป่วยอัมพาตครึ่งซีก ทำบัตรคนจนไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายวัย 71 ปี ป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีก เดือดร้อนทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ตั้งแต่ปี 2560 เจ้าหน้าที่แจง มีกรรมสิทธิถือครองที่ดิน 2 แปลงรวมกว่า 70 ไร่ เจ้าตัวกลัวว่า จะมีคนแอบอ้างเอาชื่อไปสวมสิทธิ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ หมู่บ้านบ้านปรือน้อย อ.ปราณบุรี จังหวัดประจวบ พบนายกิตติพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี ผู้ป่วยพิการอัมพาตครึ่งซีก เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนเพราะทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ได้แต่ตั้งปี 2560 

โดยเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติจากกรมที่ดินพบว่า นายกิตติพงศ์ มีเอกสิทธิ์ถือครองที่ดินจำนวน 2 แปลง รวมประมาณ 70 ไร่ อยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี

คอนเทนต์แนะนำ
Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในงาน Motor Show 2023
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เปิดศึก “ษิทรา-ชูวิทย์” ปมรับส่วยปิดปากแฉ | เข้มข่าวใหญ่ (1/2) | 23 มี.ค. 66

 

 

ซึ่งได้ยืนยัน ในวันแสดงตัวตนแล้วว่า ไม่เคยมีที่ดิน และไม่เคยเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งนี้ ได้ทำเรื่องอุทธรณ์ไปตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2560 แต่เรื่องก็ยังไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุด เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คุณตาเดินทางไปธนาคารเพื่อแสดงตัวตน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วไม่ผ่านคุณสมบัติเดิมอีก ทำให้ไม่สามารถทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากไม่ผ่านเกณฑ์อสังหาริมทรัพย์ ติดที่ผู้ลงทะเบียนหรือบุคคลในครอบครัวมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์เกินกว่าที่โครงการกำหนด

ทั้งนี้ นายกิตติพงศ์ แสดงความกังวลว่า มีใครหรือเปล่านำชื่อของตัวเองไปแอบอ้าง หรือสวมสิทธิในการครอบครองที่ดิน เพราะตัวเองเป็นผู้พิการ อาศัยอยู่คนเดียว ทำให้กลัวว่าวันข้างหน้าจะมีความผิดอะไรไหม จึงอยากให้ภาครัฐช่วยตรวจสอบด้วย และอยากฝากสื่อด้วยเพราะตัวเองก็ไม่รู้จะไปร้องเรียนกับใคร

คอนเทนต์แนะนำ
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยร้อน สูงสุด 41 องศา เช็ก 20 จว.มีฝนตกด้วย

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ