ต้อนรับเปิดเทอม! ผู้ปกครองโอดชุดนักเรียนราคาแพงขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองพาบุตรหลานออกมาหาซื้อชุดนักเรียนกันอย่างคึกคัก เตรียมรับช่วงเปิดภาคเรียนช่วงกลางเดือนพฤษภาคมนี้

ที่จังหวัดนครราชสีมาผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานออกมาเลือกซื้อชุดนักเรียนใหม่ ตั้งแต่ เสื้อ กางเกง กระโปรง รองเท้า รวมไปถึงชุดอื่นๆ เช่น ชุดลูกเสือ เนตรนารี ชุดกีฬา เพื่อเตรียมรับเปิดเทอมในช่วงกลางเดือนนี้ โดยผู้ปกครองบอกว่า หากซื้อครบทุกชุดจะต้องจ่ายเงินประมาณ 2,000 – 4,000 บาท ซึ่งผู้ปกครองบางคนจำเป็นต้องซื้อชุดนักเรียนเพียง 1-2 ชุด และซื้อชุดอื่นๆ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

โรงรับจำนำช่วยผู้ปกครองรับเปิดเทอม คิดดอกเบี้ย 50 สต.ต่อเดือน

ทนาย เบรกนักท่องเที่ยว แต่งชุดนักเรียนเสี่ยงผิดกม.

 

ขณะที่ร้านรับปักชื่อนักเรียน มีผู้ปกครองทยอยนำเสื้อมาต่อคิวให้ร้านปักชื่อให้ บางคนนำชุดนักเรียนที่ได้รับส่งต่อมา มาให้ร้านเลาะชื่อเก่าออกแล้วปักชื่อใหม่ลงไป เจ้าของร้านรับปักชื่อนักเรียน บอกว่า มีผู้ปกครองนำเสื้อนักเรียนเก่ามาให้ที่ร้านเลาะเพื่อปักชื่อใหม่จำนวนมาก เป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

นางสาวรสสุคนธ์  คำนึงผล อายุ 42 ปี ผู้ปกครอง บอกว่า วันนี้นำเสื้อผ้าของลูกมาปักชื่อซึ่งเป็นเสื้อผ้าชุดใหม่ทั้งหมด เนื่องจากลูกของเธอเปลี่ยนจากโรงเรียนสามัญ มาเรียนอาชีวะ ชุดที่ซื้อมีเสื้อผ้านักเรียน เสื้อช็อป ชุดลูกเสือ รวมแล้วประมาณ 4 ชุด รวมค่าใช้จ่ายประมาณ 4,000 บาท ซึ่งโชคดีที่ตนมีลูกเพียงคนเดียว ซึ่งถ้าหากมีลูกเพิ่มอีกคนคงจะลำบากเพราะเสื้อผ้านักเรียนค่อนข้างมีราคาสูง 

ขณะที่ จังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศการจับจ่ายซื้อชุดนักเรียนต้อนรับเปิดเทอมเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อแม่ผู้ปกครองจำนววนมากนำพาทั้งบุตรและหลานออกมาเลือกซื้อชุดนักเรียน ชุดลูกเสือ ให้เหมาะสมตามข้อจำกัดของแต่ละคน มีทั้งแบบซื้อเผื่อโต ซื้อเท่าที่มีเงิน และซื้อเท่าที่ขาด ขณะที่พ่อแม่ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานขึ้นชั้นป.1 ได้เก็บออมเงินเอาไว้ล่วงหน้าเพราะต้องเปลี่ยนชุดใหม่

จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า บางร้านยังคงขายราคาเดิมเหมือนปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีข่าวการปรับราคาชุดนักเรียนเพิ่มมากขึ้นตามต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นก็ตาม และจากการสอบถามผู้ปกครองจากต่างอำเภอ ที่เดินทางเข้ามาเลือกซื้อของในเมือง เนื่องจากที่นี่เป็นย่านร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้า ชุดอุปกรณ์สำหรับเด็กนักเรียน เก่าแก่ของตัวเมืองพิษณุโลก และซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่าต่างอำเภอ ประกอบกับชื่นชอบคุณภาพของเสื้อผ้าที่ซื้อไปให้บุตรหลานสวมใส่ และบางร้านยังลดราคาขายจากป้ายราคาเพื่อช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครองพร้อมออกบิลให้เพื่อนำไปเบิกค่าชุดนักเรียนจากทางโรงเรียนไว้ให้

ขณะที่ เจ้าของร้าน กวางไถ่ ซึ่งเป็นร้านขายชุดนักเรียนเก่าแก่ในจังหวัดพิษณุโลก บอกว่า สินค้าที่ขายอยู่ตอนนี้เป็นสินค้าใหม่ แต่ยังคงขายราคาเดิมเหมือนสองปีที่แล้ว เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อพ่อแม่ผู้ปกครองในช่วงนี้ และทางร้านยังลดราคาทุกอย่างทุกชิ้นจากป้าย ตั้งแต่ 5 บาท ถึง 20 บาทต่อชิ้น สืบทอดเจตนารมณ์การค้าขาย ที่เริ่มมาตั้งแต่รุ่นอากง จนมาถึงรุ่นปัจจุบันที่เป็นรุ่นหลาน พร้อมกับบอกว่า การขายเสื้อผ้าราคาถูกยังเป็นความสุขของเธอที่ได้รับ จากการเห็นผู้ปกครองสามารถซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนให้ลูกหลานได้อย่างครบถ้วน เพื่อนำไปสวมใส่เรียนหนังสือช่วงเปิดเทอมอีกด้วย
 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ