ด่วน! เด้ง! ผู้การทางหลวง เซ่น “ส่วยสติกเกอร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบช.ก. สั่งเด้ง ผู้การทางหลวง เซ่น “ส่วยสติกเกอร์” พร้อมตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวการทุจริตเรียกรับส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ทางพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้จเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบข้าราชการตำรวจ ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

ขณะที่ในส่วนของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ได้เข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าว

โผล่อีก “ส่วยสติ๊กเกอร์” พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่ง Ver 8.0

เปิดภาพ! "ส่วยสติกเกอร์" คละลายกระจายทั่วประเทศ

 

และขอให้มีคำสั่งมาปฏิบัติหน้าที่ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเปิดทางให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างโปร่งใส

วันนี้ 30 พ.ค. 2566 พล.ต.ท.จิรภพ จึงได้ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 172/2566 เพื่อให้ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง มาปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ศปก.บช.ก.) จนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเสร็จสิ้น พร้อมกับลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง อีกตำแหน่งหนึ่ง

ทั้งนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ มีผลงานด้านการปราบปรามคดีสำคัญที่เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของภาครัฐ จึงให้มารักษาราชแทนในตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการตรวจสอบ และเพิ่มความมั่นใจให้แก่ประชาชน

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งแต่งตั้งให้ พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย

โดย พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว จะเป็นไปด้วยความตรงไปตรงมา พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำการทุจริตเป็นอันขาด

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ