เช็กที่นี่ ! 4 มิ.ย. ปิดเส้นทางจัด บางกอกไพรด์ 2023 พระราม 1 - ปทุมวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลไพรด์ หรือ Pride Month ซึ่งเป็นหนึ่งในการแสดงออกถึงความต้องการสิทธิความเท่าเทียมกันในสังคมของ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ

ในงาน บางกอกไพรด์ 2023 ปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายน 2566 เริ่มตั้งขบวนพาเหรดเวลา 14.00 น. หน้า หอศิลป์กรุงเทพฯ (BACC) เดินขบวนจากแยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 ฝั่งสยามพิวรรธน์ จนถึงแยกราชประสงค์ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมด้วยธงสีรุ้งยาวที่สุดในประเทศไทย 144.8 เมตร ที่จะโบกสะบัดเพื่อประกาศชัดถึงความเท่าเทียมกันของผู้มีความหลากหลายทางเพศ พร้อมทั้งไฮไลท์กิจกรรมงานตลอดเส้นทาง และครั้งแรกที่จะมีเวทีฉลองความหลากหลายทางเพศหรือ Pride Stage บริเวณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป

รู้จักธงสัญลักษณ์ "Pride Month" ของชาว LGBTQIAN+ ทำไมต้องเป็นสีรุ้ง

"บางกอกไพรด์ 2023" ชวนชมขบวนแห่สีรุ้ง ถ่ายรูปกับ "6 ทูตนฤมิต"

งานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Beyond Gender’ สะท้อนว่า ไม่ใช่เพียงการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ แต่ยังมีวาระที่จะขับเคลื่อนสิทธิเสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียม ครอบคลุมความหลากหลายใน 4 มิติสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การรับรองเพศสภาพ, สมรสเท่าเทียม, สิทธิของ Sex Workers และ สวัสดิการถ้วนหน้าสำหรับ LGBTQ+ 

สำหรับการจัดงาน จะมีการปิดการจราจรบนถนนพระรามที่ 1 เฉพาะฝั่งขาออก (ฝั่งโลตัสพระรามที่ 1 ถึงเซ็นทรัลเวิลด์) ตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น. (หรือจนกว่าขบวนพาเหรดจะแล้วเสร็จ) ปิดการจราจรแยกปทุมวันช่วงละ 10 นาที เพื่อสลับให้ขบวนพาเหรดเดินผ่าน ส่วนถนนพระรามที่ 1 ฝั่งขาเข้า หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สยามสแควร์วัน มุ่งหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ ยังสัญจรได้ตามปกติ

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ