ทภ.2 สั่งปลดออกจากราชการ-จ่อถอดยศ “สิบโท” เรียกรับเงินฝากเป็นทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพภาคที่ 2 สั่งปลดออกจากราชการ-จ่อถอดยศ สิบโท หลอกเรียกรับเงิน อ้างสามารถฝากบรรจุเป็นทหารสัญญาบัตร

วันนี้ 6 มิ.ย. 2566 พล.ต.วรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะโฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏข่าวการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2566 ว่าถูกทหารสังกัด มทบ.26  หลอกเรียกรับเงินหลายครั้ง เป็นเงินกว่า 1.6 ล้านบาท โดยอ้างว่าสามารถฝากบรรจุเข้ารับราชการทหารเป็นนายทหารสัญญาบัตร โดยตำรวจได้ออกหมายเรียกทหารดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง

บขส.ปรับ-ตัดคะแนน คนขับมินิบัส ขายตั๋วเสริมเกินที่นั่ง ผิดซ้ำสั่งพักรถ 7 วัน

ไปไม่รอด! โจรปล้นธนาคาร เจอ รปภ.อดีตนักมวยเก่ารวบทันควัน

จากการตรวจสอบพบว่าผู้มีพฤติกรรม คือ ส.ท.ฉัตรชัย งามเฉย ตำแหน่ง พลสารวัตร ร้อย.สห.มทบ.26 จังหวัดบุรีรัมย์ โดยอ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้บรรจุเข้ารับราชการเป็นนายทหารสัญญาบัตรได้  ซึ่งปัจจุบันหน่วยต้นสังกัด คือ มทบ.26 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เดือน ม.ค.2566 มทบ.26 ได้รับการร้องเรียนพฤติกรรมเรียกรับเงินของ ส.ท.ฉัตรชัย จากผู้เสียหาย จำนวน 3 ราย เป็นเงินกว่า 2.7 ล้านบาท ซึ่งหน่วยได้เรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย และทำข้อตกลงเพื่อชดใช้เงินคืน รวมทั้งได้พิจารณาลงทัณฑ์ทางวินัยทหารด้วยแล้ว แต่ ส.ท.ฉัตรชัย ยังไม่สามารถนำเงินมาชดใช้ตามข้อตกลงได้ภายในวันที่ 25 พ.ค. 2566 ดังนั้นเมื่อวันที่ 31 พ.ค.2566 หน่วยจึงทำเรื่องปลด ส.ท.ฉัตรชัย ออกจากราชการ ไม่มีเบี้ยหวัดบำเหน็จ บำนาญ และขออนุมัติถอดยศต่อไป

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 2 ได้ให้หน่วยต้นสังกัด ให้การสนับสนุนตำรวจในการดำเนินคดีอย่างเต็มที่ และได้เน้นย้ำให้กวดขันและกำกับดูแลกำลังพลมิให้มีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวแล้ว

 

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ