โฆษกกทม.เปิดไทม์ไลน์ 5 คนติดโควิดในกทม.ขึ้นBTS - MRT สันนิษฐาน 3 สาเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร เผยกรณีกทม. พบผู้ติดเชื้อโควิด 5 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก Earth Pongsakorn Kwanmuangกรณี กทม. พบผู้ติดเชื้อโควิด 1+4 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมด ที่ทำงานใน ASQ กทม. และโรงพยาบาลเอกชน

เปิดไทม์ไลน์ !! หญิง 21 ปี จ.เชียงราย ติดโควิด-19 เที่ยวงานคอนเสิร์ต

โควิดเมียนมา สายพันธุ์ใหม่ แพร่เร็วกว่า 1 เท่า หมอห่วงคุมไม่อยู่!

 “จากการแถลงของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด เรื่องการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอยู่ใน ASQ 1+4 ราย รายละเอียดของผู้ติดเชื้อกลุ่มก้อนนี้มีดังต่อไปนี้

ทางสำนักอนามัย กทม. สันนิษฐานว่า เกิดจาก 3 สาเหตุ

1. ติดเชื้อจากผู้ที่ถูกกักกัน หรือ

2. ติดเชื้อจากสภาพแวดล้อมของสถานที่กักกัน หรือ

3. ติดเชื้อระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ด้วยกันเอง

โดย กทม. ร่วมกับกรมควบคุมโรค ทำความสะอาดสถานที่พักอาศัยของผู้ป่วย และบุคลากรทางการแพทย์ผู้ติดเชื้อก็ทราบถึงความเสี่ยงของตนเองที่มีโอกาสติดเชื้อสูงจากการดูแลคนที่เข้ามากักกันตัวจึงระวังตัวเองไม่พบผู้คนมากนักอยู่แล้ว

การติดตามผู้ที่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อ 1 + 4 ราย แล้ว จึงขอให้ทุกคนทำกิจกรรมที่มีโอกาสแพร่เชื้อด้วยความระมัดระวัง และที่สำคัญเมื่อมีอาการเพียงเล็กน้อยก็รีบไปตรวจ covid-19 ทันที

โฆษกกทม.เผยว่า หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม กทม. จะชี้แจงให้ทราบต่อไป ในช่วงเวลานี้การแพร่ระบาดของ กทม. หากมีการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน หรือไม่กี่ราย  คาดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์นี้เพื่อรอวัคซีนได้

“แต่เหตุการณ์เดียวที่จะทำให้เกิดการระบาดระลอกสอง super spreader ก็คือการแพร่ระบาดในสถานที่ที่มีการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมาก ดังนั้น ต้องขอให้สถานที่เสี่ยงที่มีการรวมตัวของคนเยอะๆ ให้ความร่วมมือทำตามมาตรการและคำแนะนำของ กทม. อย่างเคร่งครัด หากพวกเราทุกคนสามารถควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ super spreader ได้ คาดว่าจะสามารถป้องกันไม่ให้เกิดการระบาดละลอกสองหรือหากระบาดก็จะไม่รุนแรง และอย่าลืมป้องกันตัวเอง  สวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง  ไม่ไปในพื้นที่เสี่ยง"โฆษกกทม.กล่าว 

พร้อมเปิดไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้ง 5 คน ดังนี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ