สธ.สั่งยกเลิก คอนเสิร์ต "บิ๊กเม้าท์เท่น" เสี่ยงสูง คุมไม่ได้ ยัน ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดร่วมงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.ยืนยันยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมงาน "บิ๊กเม้าท์เท่น" ตรวจ 7 คน ต้องสงสัย ผลเป็นลบ แต่พบว่า คอนเสิร์ต "บิ๊กเม้าท์เท่น" คนแน่น แออัด เสี่ยงสูง สั่งให้ปิดแล้ว คืนนี้ห้ามจัด!!

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม นพ.โอภาส  การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวลือว่ามีผู้ติดเชื้อจากโควิด-19 เดินทางจาก จ.เชียงใหม่ ไปร่วมงานดนตรีบิ๊กเม้าท์เท่น ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา นั้น ยืนยันว่ามีข้อมูลคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาท์เท่นBig Mountain ครั้งที่ 11  ที่เขาใหญ่  เมื่อคืนนี้แต่อย่างใด

ด่วน! กัก 7 คนจากเชียงใหม่ ร่วม 'บิ๊กเมาท์เท่น' เขาใหญ่ มีไข้ ศบค.เผยติดเชื้อโควิด เพิ่ม 17 คน

Check Up! ตรวจก่อนเสี่ยง เลี่ยงโรคร้ายง่ายนิดเดียว

อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า ข้อเท็จจริงคือ มีหญฺิงอายุ 43 ปี จากเชียงใหม่ เดินทางมาพร้อมเพื่อน ร่วม 7 คน เดินทางไปที่สนามบินดอนเมือง ก่อนนั่งรถตู้ ไปที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  โดยหญิงอายุ 43 ปี มีโรคประจำตัวกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีอาการที่กระทบต่อระบบทางเดินหายใจ เมื่อมาถึงปากช่องก็มีอาการ จึงทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งคณะ รวมทั้งคนขับรถตู้ด้วย พบว่าผลทั้งหมดเป็นลบ ยืนยันไม่พบผู้ติดเชื้อเข้าไปร่วมในงานแต่อย่างใด

นพ.โอภาส ระบุด้วยว่า ในส่วนการจัดเทศกาลดนตรี บิ๊กเม้าท์เท่น เมื่อ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้คนหนาแน่น และแอดอัดโดยเฉพาะ บริเวณจุดเสี่ยงคือหน้าเวที และคนที่ไปร่วมงานส่วนใหญ่ไม่สวมหน้ากาก ทางสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา จึงเข้าไปตักเตือน ขอให้แก้ไข เนื่องจากการมีผู้คนแออัดหนาแน่นเช่นนี้มีความเสี่ยงสูง ต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  แต่พบว่าไม่มีการแก้ไข ลดความแออัดแต่อย่างใด ทำให้ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เสนอผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาแล้ว พิจารณาว่า ต้องสั่งยุติคอนเสิร์ตดังกล่าว โดยจะออกประกาศ ให้ยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตบิ๊กเม้าท์เท่น ที่จะมีอีกในคืนนี้ เนื่องจาก มีความเสี่ยงสูง เดี๋ยววันนี้จะออกคำสั่ง

 

  

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ