รื้อเวที “บิ๊กเมาน์เท่น” หลังยุติคอนเสิร์ต ผู้ชมยันมาตรการป้องกันดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเมื่อวานนี้ผู้จัดงานบิ๊กเมาน์เท่น ยุติการจัดแสดงคอนเสิร์ต ตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากเห็นว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 ล่าสุดเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ทำการรื้อโครงสร้างเวทีและเก็บอุปกรณ์ออก ขณะที่ประชาชนบางส่วนยังคงกลางเต็นท์นอนในพื้นที่

สธ.สั่งยกเลิก คอนเสิร์ต "บิ๊กเม้าท์เท่น" เสี่ยงสูง คุมไม่ได้ ยัน ยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดร่วมงาน

ไม่รอด! อุทธรณ์ 2 รอบไม่เป็นผล สั่งยกเลิก “บิ๊กเมาน์เท่น” ทุกเวที เปิดเหตุผลสำคัญ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากผู้จัดบิ๊กเม้าน์เท่น ประกาศยุติการจัดคอนเสิร์ตตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทยอยเก็บอุปกรณ์ หรือถอนโครงสร้างเวทีแล้ว

บรรยากาศที่สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง ซึ่งเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ต บิ๊กเมาน์เท่น เฟสติวัล 2020  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จุดที่เป็นเวทีใหญ่และเวทีย่อย ทั้งเวทีวัว เวทีแบล๊ค ฮาโลวีนแบบชาวร็อค เวทีรำวง เวทีไก่ สายเพลงอินดี้ และเวทีชิงช้าสวรรค์ ซึ่งเป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุดของบิ๊กเมาน์เท่น

เจ้าหน้าที่ทยอยรื้อโครงสร้างเวที และเก็บของออกจากพื้นที่ แต่เนื่องจากทุกเวทีเป็นเวทีขนาดใหญ่และใช้การต่อโครงสร้างและระบบไฟจำนวนมาก ซึ่งข้อมูลของเจ้าหน้าที่ ระบุจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน ในการหรือถอนและเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดออกจากพื้นที่ ขณะที่ประชาชนที่มาชมคอนเสิร์ตมีบางส่วนที่ปักหลักกางเต็นท์นอนบริเวณจุดพักใกล้ทางเข้าคอนเสิร์ต ช่วงเช้าที่ผ่านมายังคง เตรียมเดินทางกลับในวันนี้

นายคงรัฐ ไชยสุทธิ หนึ่งในผู้ที่มาร่วมชมคอนเสิร์ต เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนรวม 5 คน นัดหมายกันมาชมคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท็นล่วงหน้า ก่อนที่จะมีการประกาศขายบัตร ซึ่งการมาคอนเสิร์ตครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก เมื่อมีการประกาศยุตติการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตเมื่อวานนี้ทำให้ตนเองรู้สึกผิดหวัง

ขณะเดียวกันก็เข้าใจเรื่องข้อจำกัด เพราะปีนี้มีการระบาดของโรค โควิด-19 ซึ่งตัวเองมองว่าการร่วมกิจกรรมคอนเสิร์ตเมื่อวานนี้ ทางผู้จัดงานก็มีมาตรการคัดกรองและป้องกันโรครวมถึง คนจำนวนมากก็ป้องกันตัวเองโดยการสวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีบางกรณีที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นพื้นที่จำกัดหรือมีคนเมาจนไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย

เช่นเดียวกับผู้ร่วมชมคอนเสิร์ตอีกรายหนึ่ง มองว่า มาตรการป้องกันโรคของผู้จัดงานค่อนข้างดี แต่อาจข้อจำกัดเรื่องจำนวนคน และการสื่อสารที่อาจไม่ทั่วถึง จนทำให้บางครั้งบางพื้นที่มีคนรวมกลุ่มค่อนข้างมากจนเกิดความเสี่ยงขึ้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่าทางผู้จัดจะประกาศยุติการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตในช่วงเวลาประมาณสี่ทุ่มของเมื่อวานนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ได้ปฏิบัติตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาตั้งแต่แรกต้องจับตาว่าหลังจากนี้จะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้อในการจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่างไรบ้าง

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ