สตูลตรวจโควิด-19 ชาวเมียนมา 11 คนไร้ที่กักตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านวิตกกังวล หวั่นโควิดระบาด หลังเจ้าหน้าที่ยังไม่มีที่กักกันตัวแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 11 คน ที่ลักลอบเจ้ามาในจังหวัดอย่างผิดกฏหมาย ล่าสุดวันนี้ได้นำตัวไปตรวจโควิดแล้ว คาดผลออกวันพรุ่งนี้

แชร์ว่อน! สระบุรี พบติดเชื้อโควิด 3 ราย ไทม์ไลน์เชื่อมโยงสมุทรสาคร

ล็อกดาวน์สมุทรสาคร เสียหายวันละพันล้าน

จากกรณีที่มีแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ทั้ง 11 คนซึ่งทำงานร้านอาหารที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซียลักลอบหนีเข้ามาในจ.สตูลโดยใช้เรือหางยาวผ่านช่องทางธรรมชาติแล้วมีนายหน้าพามาขึ้นฝั่งและหลบหนีอาศัยที่บ้านกำลังก่อสร้างพื้นที่ ม.6 ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล

โดยแรงงานเมียนมาทั้งหมดจ่ายค่านายหน้าหัวละ1000ริงกิต หรือ10,000บาท  และถูกเจ้าหน้าที่นำมาดำเนินคดีที่สภ.เมืองสตูล เมื่อวันที่19 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าจนถึงตอนนี้ ชาวเมียนมาทั้ง 11 คนยังไม่ได้เข้าศูนย์กักกันตัวเฝ้าระวังโควิดแต่อย่างใด เนื่องจากไม่มีเจ้าภาพหลักในการรับผิดชอบ เพราะที่ผ่านมากรณีต่างด้าวเข้าเมืองแบบผิดกฎหมายในเรื่องของมาตรการโควิดทางจังหวัดยังไม่มีแผนรองรับ ทั้ง 11 คนจึงยังควบคุมตัวไว้ที่สภ.เมืองสตูล

ล่าสุดวันนี้  พ.ต.ท.พิรุณ ถวัลย์ธัญญา สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองสตูล ได้นำชาวเมียนมาทั้ง 11 คนไปยังหอประชุมที่ว่าการอ.เมืองสตูล เพื่อเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง สำหรับนำไปทดสอบการติดเชื้อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะทราบผลการตรวจสารคัดหลั่งดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ จากนั้นก็จะนำไปควบคุมตัวที่สภ.เมืองสตูลต่อไป

ขณะที่ชาวบ้านเกิดความตื่นกลัว เกรงว่าสถานการณ์โควิดจะมีการแพร่ระบาดในพื้นที่เหมือนกับ จ.สมุทรสาคร เนื่องจากชาวเมียนมาดังกล่าวยังไม่มีสถานที่กักตัวที่แน่ชัด และไม่ทราบว่าจะนำไปกักตัวไว้ที่ไหน นอกจากนี้ในส่วนของผู้ที่รับผิดชอบตามแนวชายแดน โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล ได้สั่งการให้ตรวจเข้มและระมัดระวังตามแนวชายแดนที่เป็นช่องทางตามธรรมชาติทั้งทางบกและทางทะเล เนื่องจากเข้าช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งกำนัน ผญบ.ต่างๆและชาวบ้านในพื้นที่ชายแดนช่วยเป็นหูเป็นตา อาจมีแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวหลบหนีจากมาเลเซียข้ามแดนมาทางฝั่งจ.สตูลได้

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ