สวทช. พบผู้ปฎิบัติงานติดโควิด-19 สั่งปิดอุทยานวิทยาศาสตร์ฯ 3 วัน บุคลากร WFH


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.) ออกแถลงการณ์เรื่อง กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่สำนักงาน

เปิดสายพาน “ตลาดกุ้ง” จุดเริ่มต้นโควิดระบาด

7 จังหวัดเสี่ยงโควิด-19 เชื่อมโยง “ตลาดกุ้งสมุทรสาคร”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.) ได้ออกแถลงการณ์เรื่อง กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่สำนักงาน โดยมีเนื้อหาว่า เนื่องด้วยในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.)  โดยคณะกรรมการอำนวยการโควิด-19 สวทช.ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.ปทุมธานี กรณียืนยันการตรวจพบผู้ปฎิบัติงานในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยจำนวน 1 คน เข้ารับรักษาตัวด้วยภาวะไข้สูง ฯ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 โดยผลการตรวจสอบตามขั้นตอนทางการแพทย์ พบว่าผู้ปฎิบัติงานดังกล่าว ติดโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้เข้าพักรักษาตัวตามกระบวนการการควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้สำนักงานฯขแจ้งให้ทราบถึงการดำเนินการดังต่อไปนี้

1.เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ปทุมธานี ได้ดำเนินการสอบสวนทางระบาดวิทยาแล้ว และได้นำส่งผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงสูง เข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 ต่อไปแล้ว หากกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดผลตรวจเป็นลบ จะให้กักตัวที่ ที่พักอาศัย เพื่อสังเกอาการเพิ่มเติมเป็นเวลา 14 วัน หรือหากผลตรวจเป็นบวก จะส่งเข้าพักรักษาตัวตามกระบวนการในการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป พร้อมกับขยายวงการสอบสวนทางระบาดวิทยาอย่างต่อเนื่อง

2.กรณีผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยงต่ำ ให้กักตัวที่ ที่พักอาศัยเป็นเวา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง

3.ประกาศปิดพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่ 22-24 ธ.ค.63 เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทุกพื้นที่ภายในอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศ และให้บุคลากรและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ปฎิบัติงานในพื้นที่อุทยานฯ ปฎิบัติงานที่บ้าน

  

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ