แม่สอดสั่งกักตัว ผู้เสี่ยงติดโควิดสูง 18 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก เผย กรณีหญิงชาวเมียนมาร์ทำงานในมินิมาร์เก็ต ติดโควิดว่า พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 18 คน และเสี่ยงต่ำ 76 คน

สธ.เผยผลสอบสวนโรค "หญิงฝรั่งเศส" รับเชื้อโควิด-19 ในไทย ระหว่างกักตัว

ผลตรวจผู้ใกล้ชิดสาวเชียงใหม่ ยังไม่พบติดโควิด-19

นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก ได้แถลงข่าวกรณีพนักงานหญิงชาวเมียนมา อายุ 42 ปี ที่ทำงานในมินิมาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด ว่า ทางทีมงานสาธารณสุข และฝ่ายปกครอง ได้ลงไปพื้นที่สอบสวนโรคแล้ว พบว่า มีผู้สัมผัสมีความเสี่ยงสูงจำนวน 18 คน โดยให้กักตัวเองที่บ้าน และสถานที่ของรัฐ โดยมีฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลอย่างใกล้ชิด และผู้สัมผัสมีความเสี่ยงต่ำ 76 คน  // ผู้มีความเสี่ยงทั้งหมด เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชน , ผู้สัมผัสในหอพักในแม่สอด และผู้สัมผัสในห้างที่พนักงานหญิงทำงานอยู่

สำหรับพนักงานหญิงดังกล่าว อยู่ในแม่สอดมานาน 20 ปี การเดินทางส่วนมากจะไปที่ทำงานกับหอพัก มีรถรับส่งทุกวัน  และขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลบุคคลแปลกหน้า และคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองให้แจ้งหน่วยงานสาธารณสุข และขอให้ประชาชนป้องกันตนเอง ด้วยการใส่หน้ากากอนามัย  

ขณะที่หน่วยงานด้านความคงยังคงปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวดตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนจังหวัดตากทั้งวันทั้งคืน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล นำแรงงานชาวเมียนมา 11 คน ที่หลบหนีเข้าเมือง ทางประเทศมาเลเซียตามช่องทางธรรมชาติ ส่งศาลเพื่อฝากขังต่อ  โดยก่อนที่จะนำส่งศาลได้มีการสอบสวนผู้ต้องหาอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากยังให้การวกวนในเรื่องของเส้นทางการเดินทางเข้ามาในจังหวัดสตูล  จากนั้นใช้วิธีส่งศาลทางออนไลน์ และนำฝากฝากขังต่อที่เรือนจำสตูล  โดยแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 11 คนนี้ ได้ทำการตรวจเชื้อโควิดแล้วพบว่าไม่มีเชื้อโควิดแต่อย่างใด 

ซึ่งวันนี้นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล จะเรียกประชุมหารือสถานการณ์โควิดอีกครั้งที่สำนักงาน สาธารณสุขสตูล เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์เหตุการณ์ต่างๆ เนื่องจากในพื้นที่มีการหวาดกลัว ถึงการเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติผิดกฎหมาย และในเรื่องของการขนส่งสินค้าที่มีการเดินทางไปยังจังหวัดสมุทรสาครด้วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของจังหวัดสตูลนั้น ล่าสุดเทศบาลเมืองสตูลได้สั่งยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ ที่จะจัดขึ้นในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 63 โดยกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก แต่ยังคงมีงานทำบุญตักบาตรในเช้าวันขึ้นปีใหม่ ที่ให้คงอยู่ แต่ใช้มาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันโรคโควิด- 19

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ