หนีโควิด! ร.ร.สตรีวิทยา 2 สั่งปิดเรียนยาวถึงสิ้นปี หลังมีผู้ป่วยในพื้นที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ประกาศปิดเรียน 23-30 ธ.ค. 63 หลังมีผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ หวั่นกระทบนักเรียน

สระบุรี พบติดโควิด-19 เพิ่ม 2 รายเป็นลูกจ้างร้านแจ๋วฮ้อน

แชร์ว่อน! ไทม์ไลน์หนุ่มภูเก็ตติดโควิด ทัวร์ทั่วใต้ ภูเก็ต-สุราษฎรธานี-กระบี่ ร่วมงานปาร์ตี้ 40 คน

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2563 ดร.กัญญาพัชญ์ กานต์ภูวนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ออกประกาศเรื่อง ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ระบุว่า ตามรายงานสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2563 ได้รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อในหลายพื้นที่ โรงเรียนตระหนักถึงความปลอดภัยของนักเรียนที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว จึงประกาศปิด สถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 9 วรรคหนึ่ง (8) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการปิดและเปิดสถานศึกษา พ.ศ.2548 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2558 โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จ-พระศรีนครินทราบรมราชชนี จึงกำหนดมาตรการในการดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ดังนี้

1. ปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 23-30 ธันวาคม พ ศ.2563 หรือจนกว่าจะเปลี่ยนแปลง โดยให้นักเรียนและผู้ปกครองติดตามข่าวสารจากประกาศโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ผ่านทาง www.sw2.ac.th

2. ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านปฏิบัติงานที่บ้าน (Work From Home) โดยการ

สอนออนไลน์ตามตารางสอน พร้อมรายงานการสอนออนไลน์ทาง Google form หลังการสอนทุกคาบ

3. ให้หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ ติดตามการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของครูผู้สอนอย่างเคร่งครัด โดยไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอน และรายงานผลการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ต่อรองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ

4. ยกเลิกกิจกรรมต่าง ๆ ในการฝึกช้อมกีฬา เชียร์ หรืออื่น ๆ ที่เป็นการชุมนุมทุกประเภทจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

5. ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับคำสั่งแต่งตั้ง เวรยามดูแลทรัพย์สินและความเรียบร้อยของสถานศึกษในช่วงเวลาดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด

6. ให้ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนที่พักอาศัย และ/หรือมีประวัติสัมผัสและใกล้ชิดกับบุคคลที่ปฏิบัติงน และ/หรือเคยเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของ ศบค. ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นมา ให้สังเกตอาการอย่างน้อย 14 วัน หรือดำเนินการไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) และรายงานผลให้โรงเรียนทราบ

7. ขอความร่วมมือครูและบุคลากรทุกท่าน ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของ ศบค. เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) ประกาศ ณ วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2563 โดยไม่มีความจำเป็น เพื่อป้องกันกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ