ผู้ว่าฯสุพรรณ สั่งล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯสุพรรณ สั่งล็อกดาวน์ อ.สองพี่น้อง ให้ประชาชนสวมหน้ากากผ้า ขณะอยู่นอกเคหะสถาน-ห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์-ปิดโรงเรียน-ปิดสถานบันเทิง-ขอความร่วมมือห้ามออกนอกพื้นที่หากไม่จำเป็น

36ข่าวแห่งปี : วัคซีนโควิด-19 กับสงครามที่ยังไม่สิ้นสุด

ไทม์ไลน์ หญิงขอนแก่นติดโควิด-19 ทำงานสมุทรสาคร สัมผัสชาวเมียนมา ก่อนกลับบ้านมาพักกับญาติที่รามคำแหง

จากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แพร่ระบาด จังหวัดสมุทรสาคร ส่งผลให้ หญิง อายุ 35 ปี ชาย อายุ 29 ปี อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีประวัติเดินทางไปติดต่อซื้อขายกุ้งที่ตลาดกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด19 ล่าสุดตรวจพบกลุ่มเสี่ยง ติดเชื้อเพิ่ม อีก จำนวน 5 ราย จังหวัดสุพรรณบุรี ตรวจพบผู้ป่วยโควิด19 รวม ทั้งหมดรวมจำนวน 7 ราย  นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มีคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง ด้วยปรากฏสถานการณ์การแพระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วชองกลุ่มแรงงานต่างด้าวในจังหวัดสมุทรสาคร และมีความเกี่ยวข้องกับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นและมีแนวโน้มจะแพระบาดเพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดให้ท้องที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีความจำเป็นจะต้องยกระดับมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่เข้มขันขึ้น จึงมีมติให้กำหนดมาตรการฯ เพื่อให้มีการปฏิบัติเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี

โรงงานย่านสมุทรสาคร ลอยแพแรงงานเมียนมา พามาทิ้งที่สมุทรปราการ

โดยมีมาตรการป้องกัน โควิด-19 สั่งล็อกดาวน์ เฉพาะในเขตอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยกำหนดให้ปิดสถานที่ต่างๆ งดทำกิจกรรม และ เพื่อให้มาตรการที่กำหนดข้างต้นบรรลุผลจึงขอความร่วมมือชาวอำเภอสองพี่น้อง งดเว้นการเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น (ประกาศมีผล ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2563 - 3 มกราคม 2564)

1. ให้ประชาชนสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ขณะอยู่นอกเคหะสถาน

2. งดการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท

3.สถานที่จำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มทุกชนิด รวมถึงร้านค้า แผงลอย รถเข็น แผงผลไม้ ให้จำหน่ายเพื่อนำกลับไปรับประทานในที่พักเท่านั้น ห้ามนั่งทานในร้านโดยเด็ดขาด

4. งดใช้สถานที่สนามออกกำลังกาย สนามกีฬาในร่วม หรืออื่นๆ

5. ห้ามมิให้จัดงานเลี้ยง งานมงคลสมรส งานพิธีการศพ งานบุญทางศาสนา การไหว้บรรพบุรุษ และงานประเพณีทุกชนิด สำหรับแนวทางปฏิบัติในการจัดงานดังกล่าว ให้ถือปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงวัฒนธรรม ลงประกาศไว้ 1 เม.ย.63 อย่างเคร่งครัด

6.ให้ปิดตลาดนัดและสถานที่ลักษณะเดียวกันทุกแห่ง (ใน อ.สองพี่น้อง)

7.ให้ปิดสวนสนุก บ้านลม บ้านบอล 

8. ปิดร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต และร้านสนุกเกอร์

 9.ให้ปิดสนามพระเครื่อง ตลาดนัดพระเครื่อง หรือร้านพระเครื่องที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ตั้งแต่ 3 ร้านขึ้นไป

 10. ให้ปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดแผนไทย อบไอน้ำและสมุนไพร

 11. ให้ปิดโรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ และสถานที่จัดให้มีมหรสพทุกประเภท

12. ให้ปิดสถานบริการตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิด ให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ผับ บาร์ สถานบันเทิง

13. ให้ปิดสนามมวย สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา หรือสนาม การแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน

14. ให้ปิดสถานที่ให้บริการสระว่ายน้ำ และสระว่ายน้ำที่เปิดให้บริการในโรงแรม

15. ให้ปิดสถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานดูแลผู้สูงอายุ

16. ให้ปิดโรงเรียน สถานศึกษาทุกระดับ สถาบันกวดวิชา และสถานที่สอนพิเศษ เพื่อให้มาตรการที่กำหนดข้างต้นบรรลุผลจึงขอความร่วมมือชาวอำเภอสองพี่น้อง งดเว้นการเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่จำเป็น

จึงกำหนดให้ท้องที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีความจำเป็นจะต้องยกระดับมาตรการในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้มข้ยขึ้น จึงมีมติให้กำหนดมาตรการฯ เพื่อให้มีการปฏิบัติเพิ่มขึ้นนอกเหนือจากคำสั่งจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ 18109/2563 ลงวันที่ 22 ธ.ค. 2563 เฉพาะในเขตท้องที่อ.สองพี่น้องเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. 2563 ถึงวันที่ 3 ม.ค.2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ