พิจิตรพบแรงงานต่างด้าว 3 รายติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิจิตรพบแรงงานต่างด้าวติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย มีประวัติเดินทางไปทำพาสปอร์ตที่สมุทรสาคร พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไปกักตัว 14 วันแล้ว ขอความร่วมมือประชาชนไม่ประมาท การ์ดอย่าตก

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 23 ธ.ค. 2563

ไทมไลน์ผู้ป่วยสุพรรณบุรี 7 ราย พบด.ญ.วัย 7 เดือนติดโควิด-19

วันนี้  23 ธ.ค. 2563 ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นพ.กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า จังหวัดพิจิตรพบแรงงานต่างด้าวติดโควิด-19 จำนวน 3 ราย ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 รายไปกักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ผู้ป่วยกลุ่มนี้เป็นแรงงานต่างด้าว มีไทม์ไลน์เดินทางไปทำพาสปอร์ตที่ จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทราบข้อมูลการเดินทาง ได้นำตัวแรงงานต่างด้าวและผู้เกี่ยวข้อง ตรวจหาเชื้อโควิด และพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวจาก อ.วชิรบารมี และทำงานในฟาร์มหมูนายสวัสดิ์ คงศิลป์ หมู่ 6 ต.บ้านนา และโรงสีบุญช่วยค้าข้าว ต.หนองหลุม ซึ่งเป็นสถานที่ปิด มีที่พักอาศัยเป็นสัดส่วน ทำให้ลดโอกาสการแพร่กระจายเชื้อสู่ผู้อื่น

โดยขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิด กักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว นอกจากนี้ แม่ค้าที่มีประวัติการเดินทางไปซื้ออาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร ได้นำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ออกมาตรการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจังหวัดพิจิตรออกนอกพื้นที่ทำงาน และห้ามแรงงานต่างด้าวจังหวัดอื่นเข้าจังหวัดพิจิตร  ควบคู่กับมาตรการเชิงรุกในการค้นหาอย่างเข้มข้น เพื่อตัดวงจรการติดต่อของโควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือชาวพิจิตร อย่าประมาท ขอให้ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง และเช็คอินไทยชนะ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ