กทม.สั่งปิดชั่วคราวสถานที่เสี่ยง 4 ประเภท ยกระดับป้องกันโควิด โรงหนัง-ร้านอาหาร-ร้านเหล้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เซ็นคำสั่งปิดสถานที่ชั่วคราว 4 ประเภท ยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 ในโรงภาพยนต์ ร้านอาอาหาร ร้านจำหน่ายสุรา

อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 28 ธ.ค. 2563

ด่วน!! กทม.ติดเชื้อแตะ 100 สั่งปิด อาบ อบ นวด - 4 สนาม สถานบริการให้ขายแต่อาหาร มีข้อห้ามผับ บาร์ ดน...

จันทบุรี ติดเชื้อโควิด 3 รายจากบ่อนระยอง

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามประกาศ เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว โดยระบุว่า ตามที่ได้มีการประกาศเรื่อง การขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 8) ลงวันที่ 23 พฤศจิกายน  2563 โดยขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉินในทุกท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2564 และประกาศใช้ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 15) ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2563 นั้น

โดยปัจจุบันพบการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19) ระลอกใหม่ขึ้นในบางเขต พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ดังนั้น เพื่อป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และดำเนินการ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดดังกล่าวข้างต้น อันป็นการปกป้องความมั่นคงปลอดภัยทางด้านการสาธารณสุขของประเทศ และป้องกันมีให้เกิดการระบาดเพิ่มขึ้นจนมิอาจควบคุมได้ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดโรคเป็นการชั่วคราว และกำหนดมาตรการเฝ้าระวัง และควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ดังต่อไปนี้

1. ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดโรค ประกอบด้วย สนามม้า, สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่, สนามชนโค, สนามกัดปลา หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน, สถานประกอบกิจการอาบ อบ นวด สถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ

2. ให้สถานที่ดังต่อไปนี้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ของโรคแนบท้ายประกาศนี้อย่างเคร่งครัด ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ และสถานที่ที่จำหน่ายอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่น โดยจัดให้มีการแสดงดนตรี หรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง

ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามอาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับและหากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อ 3 จะถูกสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เมื่อออกจากที่พักอาศัย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ