เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จันทบุรี พบเดินสายฝึกสมองประลองเงินตรา ระยอง-จันทบุรี-ตราด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จันทบุรี เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4-15 พบเดินสาย ฝึกสมองประลองเงินตรา ในบ่อน ระยอง-จันทบุรี-ตราด

ส่องพื้นที่สีแดง โควิด-19 ลุกลาม 51 จังหวัด

จันทบุรี ประกาศเตือน 5 สถานที่เสี่ยงโควิด สังเกตอาการ-กักตัว 14 วัน

วันนี้ 31 ธ.ค. 2563  นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ นายอภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี แถลงสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

ทั้งนี้ล่าสุดพบว่าในพื้นที่จ.จันทบรี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 44 ราย จากบ่อนการพนันในพื้นที่ อ.นายายอาม และอ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยเป็นคนไทย 25 คน ชาวกัมพูชา 19 คน ในจำนวนนี้ ตรวจสอบไทม์ไลน์ชัดเจน 15 คน  พบว่า ส่วนใหญ่เป็นคลัสเตอร์จากบ่อนการพนัน ทั้งที่ระยองและในพื้นที่ จว.จันทบุรี 2 แห่ง คือ บ่อนพนันใน ต.เนินสูง อ.ท่าใหม่ และ ต.หนองสีงา ต.วังใหม่ อ.นายายอาม

จากการสอบสวนโรคทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องในบ่อน 2 แห่งนี้มีไม่ต่ำกว่า 500 คน หมุนเวียนกัน  เพราะจากเดิมคนที่มีความเสี่ยงสูงคือที่ไปเล่นที่ระยอง แต่ตอนนี้เป็นกลุ่มคนที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับบ่อน 2แห่งนี้ ซึ่งในจำนวน 500 คนนี้หมุนเวียนไปเล่นในเวลาต่างกัน จึงขอให้ผู้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับบ่อนขอให้รีบรายงานตัวและแจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นทีเพื่อสอบสวนโรค หากเป็นกลุ่มใกล้ชิดจริงก็จะทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และขอให้กักตัวอยู่บ้าน แม้แต่คนในบ้านก็ต้องรักษาระยะห่าง ไม่ใช้ภาชนะร่วมกัน อยู่คนละห้อง และรีบติดต่อเจ้าหน้าที่ให้เข้าไปแนะนำ ส่วนคนที่มาพบแพทย์รวมทั้งเจ้าหน้าที่ออกตรวจหาเชื้อเชิงรุก ดำเนินการไปแล้ว 911 คน

แต่กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันและเข้ามาตรวจด้วยตนเอง แยกเป็น 2 กลุ่ม คนไทย 132 คน และพนักงานชาวกัมพูชาในบ่อน 68 คน รวมทั้งสิ้น 200กว่าคน สิ่งที่กังวลตอนนี้มีผู้ติดเชื้อ โดยไม่ไปบ่อนระยอง แต่ติดจาก บ่อนพนันในจังหวัด2แห่งนี้ นั่นจึงเข้าสู่สถานการณ์ที่ 2 คือนำเชื้อมาติดคนในจังหวัดแล้ว

ด้าน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ในจังหวัดมีผู้ติดเชื้อรวม 15 ราย ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนัน 3แห่ง ในจังหวัดระยองและจันทบุรี โดยผู้ติดเชื้อรายที่ 15 ไม่มีประวัติชัดเจนว่าไปเล่นพนันที่จังหวัดระยอง คาดว่าติดเชื้อจากบ่อนพนันที่ ต.หนองสีงา และผู้ป่วยรายนี้ยังไปเดินสายเล่นการพนันที่บ้านเพื่อน ใน อ.สอยดาว และไปเล่นงานศพต่อ ทีมสอบสวนโรคกำลังตามว่าไปงานศพใคร

นอกกจากนี่้สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ได้เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 4-15 มีรายละเอียดดังนี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ