ผู้ว่าฯนนทบุรี สั่งปิดตลาดเพิ่มอีก 2 แห่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ออกคำสั่งปิดตลาดเพิ่มอีก 2 แห่ง คือตลาดเทศบาลบางบางบัวทอง และตลาดพิชัยปากเกร็ด ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค. พร้อมให้ผู้ค้าขายภายในตลาด และลูกค้าที่เคยมาเดินซื้อของ สามารถไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ฟรี เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 279 ราย ติดเชื้อในประเทศ 257 ราย

กังวล“ไวรัส”ทำลายเนื้อปอดผู้ว่าฯสมุทรสาคร

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี ได้ออกประกาศของจังหวัดนนทบุรี โดย นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี  ได้ออกคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว คือ  ตลาดเทศบาลเมืองบางบัวทอง อ.บางบัวทอง และ ตลาดพิชัย อ.ปากเกร็ด ตั้งแต่วันที่  1 - 4 ม.ค.  รวมถึงกำหนดมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  อย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ยังได้กำหนดมาตรการ 2 ข้อ คือ 1.ผู้ค้าตลาดทั้ง 2 แห่ง ให้เข้าตรวจหาเชื้อ ณ โรงพยาบาลรัฐและเอกชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย  และให้กลุ่มผู้ค้าสามารถกลับเข้าไปขายสินค้าได้ตามเดิมหลังวันที่ 4 ม.ค. เป็นต้นไป

แต่จะต้องได้รับใบตรวจยืนยันว่าไม่พบเชื้อโควิด  โดยระหว่างรอผลตรวจให้แยกสังเกตอาการ ณ ที่พัก และผู้ใช้บริการในตลาดทั้ง 2 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.63 จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.63 และมีอาการผิดปกติ ให้เข้าตรวจหาเชื้อ ณ โรงพยาบาลของรัฐและเอกชนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ระหว่างรอผลตรวจขอให้แยกสังเกตอาการที่บ้านพัก

นอกจากนี้ยังได้ออกประกาศเรื่อง ข้อปฏิบัติสำหรับบุคคลที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ลงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 โดยกำหนดให้บุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด(สีแดง) และพื้นที่ควบคุม(สีส้ม)  จะต้องกรอกข้อมูลผ่าน QR CODE เพื่อแจ้งข้อมูลให้จังหวัดนนทบุรีทราบทุกครั้ง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ