อัปเดต สถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด 1 ม.ค. 2564


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวี อัปเดตสถานการณ์ โควิด-19 "ระบาดระลอกใหม่" และ สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ตลอดวันที่ 1 ม.ค.64

คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพฯ ประกาศ มาตรการเพิ่มเติมควบคุมโควิด-19 สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม ยกระดับ 3 เขต ควบคุมสูงสุด ตั้ง 11 ด่าน ควบคุมเข้าออก

กทม. ยกระดับ คุมโควิด-19 สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม ควบคุมสูงสุด 3 เขต เริ่มเที่ยงคืน

เปิดรายละเอียด ชายอายุ 44 ปี และชายอายุ 70 ปี เสียชีวิตเพิ่มจากโควิด-19  

เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้เสียชีวิตเพิ่ม จากโควิด-19 พบ 1 ราย ไปร้านอาหารกึ่งบาร์แห่งหนึ่งในกทม.

ศบค. รายงานผู้ป่วยโควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่ 279 ราย ติดเชื้อในประเทศ 257 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 16 รายและอยู่ในสถานกักกัน 6 ราย

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 279 ราย ติดเชื้อในประเทศ 257 ราย

กรมอนามัย สั่งการให้ศูนย์อนามัยทั้ง 12 แห่ง ทั่วประเทศลงพื้นที่ตรวจเข้มมาตรการหลักในตลาดสด และได้ทำหนังสือถึงปลัดกรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ขอความร่วมมือควบคุม กำกับ และดูแลการประกอบกิจการตลาดและรถเร่จำหน่ายอาหารอย่างเคร่งครัด เน้นย้ำพ่อค้าแม่ค้าสวมหน้ากาก 100 % และใช้อุปกรณ์หยิบอาหาร ไม่ใช้มือเปล่าสัมผัสอาหารทุกชนิด ​

กรมอนามัย คุมเข้ม ตลาดทั่วประเทศ พ่อค้า-แม่ค้า-ผู้ใช้บริการ ต้องสวมหน้ากาก 100 %

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยความคืบหน้าอาการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร หลังตรวจพบว่ามีอาการปอดอักเสบจากการติดเชื้อโควิด-19 และเข้าสู่ระยะ 3 วัน ที่ต้องเฝ้าระวังอาการใกล้ชิด ล่าสุดพบอาการปลอดอักเสบยังไม่ลดลง และ ยังจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อาการโดยรวมยังทรงตัว

กังวล“ไวรัส”ทำลายเนื้อปอดผู้ว่าฯสมุทรสาคร

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ออกคำสั่งปิดตลาดเพิ่มอีก 2 แห่ง คือตลาดเทศบาลบางบางบัวทอง และตลาดพิชัยปากเกร็ด ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค. พร้อมให้ผู้ค้าขายภายในตลาด และลูกค้าที่เคยมาเดินซื้อของ สามารถไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ฟรี เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยง

ผู้ว่าฯนนทบุรี สั่งปิดตลาดเพิ่มอีก 2 แห่ง

จเรตำรวจแห่งชาติ รับคำสั่งผบ.ตร.เร่งลงพื้นที่สอบบ่อนจันทบุรี -ตราด หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนพนันแพร่เชื้อโควิด บิ๊กหินลั่น หากมีหลักฐานสั่งฟันตามรอย 2 ผบก.แน่

"บิ๊กปั๊ด" ควันออกหู ลูกน้องดื้อ สั่งจเรใหญ่สอบ หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนจันทบุรี -ตราด แพร่เชื้อโควิด-19

สถานการณ์คืนวันที่ 31 ธ.ค.2563

หนึ่งในแลนมาร์คสำคัญในช่วงเคาต์ดาวน์หลายปีที่ผ่านมา ก็คือหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งทุกปีจะมีงานคอนเสิร์ตใหญ่ แต่ปีนี้ต่างออกไป เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ต้องเพิ่มมาตรการรักษาระยะห่างจึงไม่สามารถจัดงานรวมตัวกันได้ ล่าสุดทางเซ็นทรัลเวิลด์จึงเน้นไปที่กิจกรรมทางออนไลน์แทน

ปรับตัว จัดเคาต์ดาวน์ออนไลน์รับโควิด-19

อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้ปัจจัยแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 กรณีบ่อนและร้านอาหาร ที่พบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เนื่องจากสภาพสถานที่ เป็นปัจจัยสำคัญ พร้อมทั้งขอให้คืนนี้ ฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กับครอบครัวที่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด

สธ.ชี้ ห้องแอร์-สถานที่ปิด แพร่โควิด-19 ง่าย

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เผยคืบหน้าอาการล่าสุดของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร หลังตรวจพบว่า มีอาการปอดอักเสบจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า อาการของนายวีระศักดิ์ ตอนนี้ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในระยะ 3 วันต่อจากนี้ แต่โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี โดยจะเรียกว่า อาการเข้าสู่ระยะปลอดภัยได้ ต่อเมื่อนายวีระศักดิ์ สามารถหายใจได้ด้วยตัวเองมากกว่านี้

"เฝ้าระวัง" อาการผู้ว่าฯสมุทรสาคร 3 วัน

การเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้ในหลายจังหวัดพบตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 กระจายตามพื้นที่ต่างๆ ทำให้ปัจจุบันมีจังหวัดที่มีผู้ป่วยโควิดแล้วถึง 51 จังหวัด ส่วนใหญ่พบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่

สั่งกักตัวคนใกล้ชิดสาวกลับจากระยองติดโควิด-19

สถานการณ์ต่างประเทศ

อนามัยโลก รับรอง วัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์เป็น “กรณีฉุกเฉินแล้ว”

อนามัยโลก รับรอง วัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์เป็น “กรณีฉุกเฉินแล้ว”

ทางการจีน อนุมัติใช้วัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตเอง โดยระบุว่ามี ประสิทธิภาพสูงถึง 79.34% ซึ่งจะฉีดให้กับประชาชนทุกคนฟรี

จีนเตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตเองให้ประชาชนทุกคนฟรี

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ