ไทม์ไลน์ อ่างทอง พบผู้ป่วยโควิด-19 เข้าสนามชนไก่หลายแห่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากบ่อนพนันที่เป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดโควิดในหลายพื้นที่ ล่าสุดจังหวัดอ่างทอง พบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ตระเวนเข้าออกสนามชนไก่หลายแห่ง ขณะเดียวกันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ อีก 2 คน เป็นเด็กวัย 8 ขวบ และ หญิงวัย 67 ปี ที่เกี่ยวพันกับผู้คิดเชื้อโควิดรายนี้

เปิดไทม์ไลน์ 2 ผู้เสียชีวิตเพิ่ม จากโควิด-19 พบ 1 ราย ไปร้านอาหารกึ่งบาร์แห่งหนึ่งในกทม.

เช็กด่วน !! สสจ.ชลบุรี เปิดไทม์ไลน์ 21 สถานที่ เสี่ยงโควิด-19  

เฟซบุ๊กของนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นำไทม์ไลน์ของผู้ที่เชื้อโควิด-19 รายที่ 2 ที่เป็นชาวเมียนมาวัย 39 ปี แต่มีครอบครัวเป็นชาวไทย ซึ่งมีผลตรวจยืนยันการติดเชื้อเมื่อวานนี้ โดยในช่วงก่อนเข้าตรวจคัดกรองชายชาวเมียนมาคนดังกล่าวไปสนามซ่อมไก่ชนและสนามชนไกในพื้นที่ อ.ป่าโมก และ อ.เมือง จำนวน 3 สนาม โดยประกาศให้ผู้ที่อยู่ในสนามชนไก่ทั้ง 3 สนามสังเกตอาการและกักตัวเอง 14 วันหลีกเลี่ยงเดินทางไปในสถานที่แออัด หากพบว่ามีไข้ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่นให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านทันที โดยพบว่าสนามไก่ชนทั้ง 3 แห่งที่อยู่ในไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อนี้ มีเซียนไก่ชนเข้าไปในวันและเวลาดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้เกิดการวิตกว่าจะเกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

ส่วนผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อรายนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นำไปคัดกรองโรคและพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย เป็นเด็กชาย 8 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของผู้ติดเชื้อ และ หญิงวัย 67 เป็นยายของเด็กชายวัย 8 ขวบคนดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รับตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแล้วพร้อมติดตามบุคลที่อยู่ใกล้ชิดเข้าคัดกรองเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ทันที

ขณะที่เทศบาลเมืองอ่างทองประกาศปิดเรียนโรงเรียนในสังกัดเพิ่มไปจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2564 เนื่องจากพบว่าผู้ติดเชื้อที่เป็นเด็กชายวัย 8 ขวบ เป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดเทศบาลเมืองอ่างทอง พร้อมทั้งให้ครูและนักเรียนสังเกตอาการตัวเองอย่างใกล้ชิดอีกด้วย โดยล่าสุดผู้ติดเชื้อของจังหวัดอ่างทอง มีจำนวนทั้งสิ้น 4 ราย

กทม. ยกระดับ คุมโควิด-19 สั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม ควบคุมสูงสุด 3 เขต เริ่มเที่ยงคืน

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ