ด่วน!กทม.คุมร้านอาหาร 1ทุ่ม ถึง 6โมงเช้า ต้องใส่ห่อ ห้ามกินในร้าน ทุกเวลางดขาย - ดื่มเหล้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโรคติดต่อกทม.มีมติ ห้ามนั่งกินในร้าน หลัง 1 ทุ่มต้องใส่ห่อ หลัง 6 โมงเช้านั่งในร้านได้ แต่คุมเข้ม งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

เมื่อวันที่ 4 มกราคม ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร  แถลงการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกทม. ซึ่งมีมติ คุมสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารทุกประเภท ตั้งแต่เวลา19.00 ถึง 06.00 น.ของวันใหม่ ให้บริการได้เฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้น  หาบเร่ แผงลอยก็เช่นกัน

745 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในประเทศ 152 ราย แรงงานต่างด้าว 577  เสียชีวิต 1 ราย     

สธ.เสนอ ชะลอเที่ยวบินอังกฤษ ป้องกันโควิด-19

ทั้งนี้เพราะข้อมูลทางวิชาการระบุว่า แม้นั่งห่างกัน แต่นั่งเกิน 5 นาที ก็แพร่ระบาดโควิด-19 ได้ การกินกลางคืน มีความถี่ในการนั่งนาน ทั้งนี้ยังให้เปิดบริการเหมือนเดิม เพียงห้ามนั่งรับประทานที่ร้านเท่านั้น คำสั่งนี้มีผล 06.00น. วันที่ 5 มกราคม 2564

หากฝ่าฝืน พ.ร.บ. ควบคุมโรคติดต่อ จำคุก1 ปี ปรับ 1 แสน หรือทั้งจำและปรับ

ส่วนนอกเวลาที่กำหนด สามารถรับประทานอาหารที่ร้านอาหารได้ทุกประเภท ภายใต้มาตรการควบคุมที่เข้มข้น เช่นเว้นระยะ งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน คัดกรองผู้ใช้บริการ จัดคิวให้เหมาะสม

โฆษกกทม.ระบุว่า  ช่วงเวลาอื่นๆนอกเหนือจาก 19.00 -06.00 น. ขอความร่วมมือ ไม่ได้ห้ามขายอาหาร ห้ามดื่มสุรา และมีมาตรการเข้มข้น เว้นระยะห่าง มีการป้องกันโรค ลดการรวมกลุ่ม งดเว้นขายสุรา ให้ดื่มสุราในร้านเนื่องจากการดื่มสุราเพิ่มระยะเวลาในรับประทานอาหาร เพื่อลดการแพร่ระบาด  และให้ร้านคัดกรองเก็บข้อมูลผู้ใช้บริการ เว้นระยะห่าง ควบคุมคิวผู้มารับประทานอาหาร

ร.ต.อ.พงศกร ระบุด้วยว่า ในที่ประชุมศบค.บ่ายวันนี้จะมีการพูดคุยแนวทางเยียวยาผลกระทบผู้ประกอบการฯ

ขณะนี้ใน 50 เขต กทม.มีเพียงสะพานสูง คันนายาว บางเขน พระโขนง ปทุมวัน เท่านั้น ที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ โดยวันนี้พบผู้ติดเชื่อโควิด-19 รายใหม่ 28 คน

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ