จนท.ไปรษณีย์ สาขาศรีราชา ติดโควิด 1 ราย กักตัวผู้ใกล้ชิด 19 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งจนท.สาขาศรีราชา ติดเชื้อโควิด 1 ราย กักตัวผู้ใกล้ชิดอีก 19 ราย พร้อมพ่นย่าฆ่าเชื้อ

ไทยขยับอันดับโลก โควิดวันนี้เพิ่ม 245 ราย 2.8 ล้านใช้แอปฯหมอชนะ เตรียมเปิดระบบตรวจจับใส่หน้ากากอนามั...

ข้อมูลสำคัญ 1 ปี โควิดประเทศไทย จากคนแรก สู่การระบาดรอบใหม่ ติดเชื้อ 5 พันคน ภายใน 19 วัน

วันที่ 10 ม.ค. 2564  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยว่า ขอเรียนให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย จำนวน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่ศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ธุรการ แผนกไปรษณีย์ด่วนพิเศษ ศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งไม่ได้เป็นผู้ใกล้ชิดในการให้บริการลูกค้า

โดยในวันที่ 31 ธ.ค. 2563 มีคนรู้จักพร้อมญาติไปหาที่บ้าน ซึ่งได้ทราบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 เมื่อทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพร้อมคนในครอบครัวจึงไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย

จนกระทั่งเช้าของวันที่ 9 ม.ค. 2564 ผลการตรวจออกมาว่า มีผลเป็นบวก โดยสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้เร่งมารับตัวเพื่อเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด ส่วนคนในครอบครัวที่เข้ารับการตรวจพร้อมกัน ไม่พบการติดเชื้อ

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส โควิด-19 ของศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา จึงได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสถานที่ รถยนต์ขนส่ง และสิ่งของทางฝากส่งทางไปรษณีย์ที่รอการส่งต่อ 2 ครั้ง ในเวลา 21.00 น. วันที่ 9 ม.ค. 2564 และเวลา 01.30 น. วันที่ 10 ม.ค.2564 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังได้ประสานงานกับเทศบาลเมืองศรีราชาให้เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้งในวันที่ 10 ม.ค. 2564 ตามคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ จำนวน 19 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจและหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยจัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแทน

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังเน้นย้ำให้ศูนย์ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นไปอย่างเคร่งครัด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ