ผู้ว่าฯระนอง โร่แจง หลังหนุ่มโวย สถานที่กักตัวคล้ายตึกร้าง ไร้ไฟฟ้า-น้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชียล เมื่อหนุ่มวิศวกรรายหนึ่ง โพสต์ภาพสถานที่กักตัวใน จ.ระนอง มีสภาพเหมือนตึกร้าง ไม่มีไฟฟ้า และน้ำประปา หากจะปลดทุกข์ให้ไปที่ระเบียงแล้วยกมือไหว้

โควิด-19 พุ่ง ยอดติดเชื้อรายใหม่ 369 ราย ในประเทศ 357 ราย

เข้าใจระดับการป้องกันจากวัคซีนโควิด-19 เมื่อได้รับแล้ว

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพสถานที่กักตัว สเตทควอรันทีน (State Quarantine) ของ จ.ระนอง ที่มีสภาพเก่าทรุดโทรมเหมือนตึกร้าง ไม่มีไฟฟ้า และน้ำประปาใช้ มีเพียงพัดลม 2 ตัว

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า “ใช่ครับ นี่คือ สถานที่ State Quarantine ในไทย ที่ผมเจอขณะนี้.. กักตัว 2 คน ต่อห้อง สงสัยอยากให้มีเพื่อนนอน ไม่มีทีวี ไม่มีตู้เย็น ไม่มีแอร์ ไม่มีวายฟาย แจกพัดลมมาให้ 2 ตัว แต่ตอนนี้ไม่มีไฟฟ้า เมื่อไม่มีไฟฟ้า ก็ไม่มีน้ำ มันคือการเข้ามาอาศัยในตึกร้าง ไม่ต่างจาก Homeless เพียงแต่มีเตียงให้เท่านั้นเอง อสม.บอกว่าให้เยี่ยวหลังระเบียงไปก่อนแล้วยกมือไหว้บอกเจ้าที่เอา... พิจารณาดูกันเอาครับ ว่าสถานที่แบบนี้ใช่ที่อาศัยหรือป่าว? ไม่แปลกใจที่ทำไมบางคนมันหนีสถานกักกัน เพราะมันคือบททดสอบจิตใจคนจริงๆน่ะ ผมกะลูกมีพ่อมีแม่อยู่ เฮ็ดผมขี้ร้ายหลาย

*อัพเดตน่ะครับ ไฟฟ้าและน้ำประปามาแล้ว ทาง จนท และ อสม ช่วยกันแก้ไขให้ตอน 23:00 ของวันที่ 16/01/21 ครับ*”

ล่าสุด นายสมเกียรติ ศรีษะเนตรผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า สถานที่ที่ใช้เป็น สเตทควอรันทีน คือ โรงแรมจันทร์สม ในอดีตเป็นโรงแรมคู่กับจังหวัดระนองมานาน 20-30 ปี โดยเมื่อเกิดสถานการณ์โควิด จึงได้ใช้เป็นสถานที่สเตทควอรันทีน ตั้งแต่แรกเริ่ม และใช้กักตัวคนไว้จนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีหลายรุ่นแล้ว และไม่เคยมีปัญหาใด ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยวันที่เกิดเหตุมีกระแสไฟฟ้าตก อุปกรณ์ไฟฟ้าใช้งานไม่ได้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง แต่ในระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้นำรถน้ำพร้อมทีมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เข้ามาดูแลชั่วคราว หลังจากไฟฟ้ากลับมาทุกอย่างก็ใช้ได้ตามปกติ เรื่องนี้ตนเข้าใจว่าผู้กักตัวมีความเครียดชั่ววูบจึงเกิดเป็นดราม่าขึ้นมา ทั้งนี้ขอยืนยันว่าโรงแรมแห่งนี้ใช้เป็น สเตทควอรันทีน มาเป็นปีแล้ว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ