ด่วน!! งานเข้า "แก๊งดีเจมะตูม" กทม.เค้นไทม์ไลน์ หากยังปกปิดดำเนินคดี ผบ.ตร.ลั่นหากเป็นตำรวจโดนแน่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.พร้อมเชือดหากตำรวจติดโควิด-19 ปกปิดข้อมูลฟันกม.-วินัย โฆษกกทม.เผยเค้นกลุ่มดีเจมะตูม ไม่ยอมเผยไทม์ไลน์ หากปากแข็ง แจ้งความให้ดำรวจดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 27 มกราคม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีการปกปิดข้อมูล ไทม์ไลน์ ในการสอบสวนโรคของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มที่เชื่อมโยงกับ "ดีเจมะตูม" เตชินท์ พลอยเพชร ว่า กรณีต้องมองว่าการปกปิดไทม์ไลน์นั้นเป็น ผู้ที่ติดเชื้ออาจเปิดเผยข้อมูลกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่การเลือกเปิดเผยต่อสาธารณะของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่อาจพิจารณาเปิดเผยเฉพาะข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะเท่านั้น เพราะมีเรื่องกฎหมายข้อมูลของคนไข้ด้วย

กางบทลงโทษ ผู้ป่วยโควิด-19 ปกปิดข้อมูล โซเชียล จวกยับ ดารา-จนท.รัฐ ปิดบังไทม์ไลน์

เปิดไทม์ไลน์ “ดีเจมะตูม” เผยเจอเพื่อนติดเชื้อ 9 ม.ค.64

“นักแสดง-ผู้จัดการ-เจ้าหน้าที่รัฐ” 3 ผู้ป่วยโควิด ไม่ให้ข้อมูลไทม์ไลน์ หลังไปร่วมงานวันเกิด

เมื่อถามว่า การปกปิดข้อมูลผิดตามข้อกำหนดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ออกเพื่อคุมโควิด-19 หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า มีกฎหมายพ.ร.บ.โรคติดต่อด้วย กรณีนี้หากผู้ที่ปกปิดข้อมูลเป็นข้าราชการตำรวจ เป็นลูกน้องเรา ไปทำอะไรผิดตามข้อกำหนด ในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ต้องพิจารณาลงโทษ ตามระเบียบ ขั้นตอน ทั้งเรื่องมาตรฐานจริยธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กว่า Update ข้อมูลจากสำนักอนามัย กทม. : เคสปกปิดข้อมูล ขณะนี้ทีมสอบสวนโรคของ กทม.กำลังสอบสวนโรคเพิ่มเติม หากได้ข้อมูลจะ update timeline ทันที แต่หากยังปกปิดข้อมูล เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคจะแจ้งความกับทางตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปครับ

ทั้งนี้ตามข้อกำหนดที่ออกตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯผู้ที่ปกปิดข้อมูล จะต้องโทษตามกฎหมาย โทษสูงสุดจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท

กทม.เปิดไทม์ไลน์ ชายติดโควิด โยงชัด 'ดีเจมะตูม' กลับจาก 'วอร์ม อัพ' กักตัวไม่ครบ เข้าห้าง - วัด!

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ