เคาะแล้ว ชงคลายล็อก แบ่งพื้นที่ 5 ระดับ กทม.ผ่อนปรน กิน-ดื่มสุราในร้านได้ถึง 5ทุ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตาศบค.ชุดใหญ่พรุ่งนี้ หมอทวีศิลป์ เผยชงคลายล็อก แบ่งพื้นที่ 5 ระดับ สมุทรสาครยังเข้ม กทม.-3 จังหวัดให้กินดื่มถึง 5 ทุ่ม

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19  หรือศบค. เผยถึงผลการประชุม ศบค.ชุดเฉพาะกิจ ที่จะเสนอศบค.ชุดใหญ่พิจารณาในวันที่ 29 ม.ค. ถึงแนวทางผ่อนปรน คลายล็อก เปิดสถานที่ อนุญาตกิจกรรม และขยายเวลาต่างๆ ตามระดับพื้นที่

“ข้าวโอ๊ต AXIS” ขอโทษสังคม แจงไทม์ไลน์เพิ่มเติม 12 ม.ค. ถ่ายเอ็มวี "เปา กิ่งกาญจน์"

สมุทรสาครพบติดโควิดเพิ่ม 733 คน

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ จ.สมุทรสาคร สิ่งที่ปิดเหมือนเดิม สถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ สนามมวย สถานที่ออกกำลังกายในร่ม อาบอบนวด สปา โรงเรียนกวดวิชา สถาบันการศึกษา งานเลี้ยง และสถานที่ขนส่งสาธารณะต่างๆ

ส่วนที่เปิดได้บ้าง เช่น ตลาดนัด ร้านอาหารให้ซื้อไปทานที่อื่นและเปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. ศูนย์รับดูแลผู้สูงอายุที่อยู่เป็นประจำ และโรงงานซึ่งต้องกำกับมาตรการ

พื้นที่ควบคุมสูงสุด กทม. สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ยังต้องปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ส่วนร้านอาหารนั่งรับประทานแบบเว้นระยะห่างได้ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. ดนตรีสดเล่นได้แต่ต้องงดการเต้นรำ

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่ควบคุม การประชุมสัมมนาจำกัดผู้เข้าร่วมไม่เกิน 100 คน งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และแสดงดนตรี

พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุดและเฝ้าระวัง การจัดงานจำกัดผู้เข้าร่วมไม่เกิน 300 คน แสดงดนตรีได้ แต่งดการเต้นรำ โดยมาตรการของพื้นที่อื่นๆ ก็จะผ่อนกันไปตามลำดับ  อย่างไรก็ตามในทุกพื้นที่  มีมาตรการควบคุมโรคในโรงงานอย่างเข้มงวด

ขณะที่การเปิดโรงเรียนนั้น โรงเรียนเปิดได้ทุกพื้นที่ เว้น จ.สมุทรสาคร คาดกำหนดเปิด 1 กุมภาพันธ์ 2564 อย่างไรก็ตามจะเข้าที่ประชุมศบค.เพื่อพิจารณาอีกครั้ง 

ไทม์ไลน์ นักศึกษาม.ดัง ติดโควิด พบทานอาหารดาดฟ้าห้างหรู ร้านอาหารย่านสุขุมวิท ร้านอาหารห้างดัง   

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ