มหาสารคาม พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 6 ราย เร่งค้นหาผู้สัมผัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มหาสารคม พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 6 ราย ผู้ว่าฯสั่งอ.เมือง-กันทรวิชัย เป็นพื้นที่ควบคุมสูงปิด ผับ บาร์ คาราโอเกะ

แห่ลงทะเบียน “เราชนะ” 3 ชม.ทะลุ 3.8 ล้านคน

802 รายใหม่ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อในประเทศ 781 ราย    

วันนี้ 29 ม.ค. 2564 ที่ศูนย์บัญชาเหตุการณ์โรคโควิด-19 ชั้น 2  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม  นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เผยว่า วันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม 6 ราย ในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว ดังนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม จึงมีมติจะออกคำสั่งจังหวัดมหาสารคาม ฉบับ4/2564 ซึ่งมีสาระสำคัญดังนี้

- พื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และ ตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย เป็นพื้นทีควบคุมสูง จึงให้ปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต

​-พื้นที่อำเมืองมหาสารคาม และ ตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย ให้ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม เปิดให้นั่งทานได้ไม่เกิน 22.00 น. และร้านจำหน่ายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขายได้เฉพาะเวลา 11.00-14.00 และ 17.00-22.00 น.

​-ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ให้ปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ส่วนสถานศึกษาทั้งรัฐและเอกชน สถาบันกวดวิชา รวมทั้งมหาวิทยาลัย ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม  มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตมหาสารคาม ให้จัดการเรียนแบบออนไลน์

​- ประชาชนในพื้นที่ชุมชนธัญญาวาส 3 ตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม ให้เฝ้าระวังสังเกตุตัวเองที่บ้าน 14 วัน หากผิดปกติ(เช่นมีไข้ ไอ เจ็บคอ เป็นต้น)ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน (ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้กักตัวเองที่บ้าน 14 วันโดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปคัดกรองให้พื้นที่และแจ้งให้ทราบ)

​-ปิดชั่วคราวสถานที่ตามไทม์ไลน์ที่ผู้ป่วยติดเชื้อไป เพื่อทำความสะอาด 3 วัน

​ทั้งนี้ประกาศจังหวัดมหาสารคาม ฉบับที่4/2564 จะมีผลตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. – 11 ก.พ. หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินค้นหาผู้สัมผัสและทำการตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ