"อนุทิน" จัดหนัก ขอคนวิจารณ์วัคซีน"สงบปาก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หากเรียกว่าของขึ้นก็คงไม่ผิด เมื่อวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกมาตอบโต้ กระแสวิจารณ์ว่าไทยเป็นประเทศที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนล่าช้า โดยขอให้คนที่ไม่เกี่ยวข้อง อย่ามีพฤติกรรมบั่นทอนกำลังใจคนทำงาน หากไม่เกิดประโยชน์ ก็ควรจะสงบปากสงบคำ

สำรวจ 10 อาชีพเงินเดือนมากที่สุดในปี 2564

เงินเข้าแล้ว! วิธีใช้สิทธิ "เราชนะ" รับเยียวยา 7,000 บาท ผ่านแอปเป๋าตัง ได้สิทธิแล้วยืนยันตัวตน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยยืนยันว่า เรื่องวัคซีน ประเทศไทยไม่ได้ทำล่าช้า และไม่ได้ขี่ม้าตัวเดียว คณะทำงานชุดต่างๆที่ตั้งขึ้น ทำงานกันมานาน โดยไม่มีแรงกดดันทางการเมือง ผู้ที่มาร่วมทำงานเรื่องนี้ล้วนเป็นหมอ เป็นนักวิชาการ เป็นผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี ก็ไปเปลี่ยนการตัดสินใจของคณะทำงานเหล่านี้ไม่ได้

 นายอนุทิน กล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า ขอให้คนที่ไม่ใช่แพทย์ ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่ไปอ่านข่าวต่างๆ แล้วนำข้อมูลมาประมวล บอกให้ทำอย่างนั้น ทำอย่างนี้ ขอให้สงบปากสงบคำ เพราะไม่เกิดประโยชน์ มีแต่บั่นทอนกำลังใจ การออกมาพูดของคนที่ไม่เกี่ยวข้องมีแต่ทำให้เกิดความสับสน อลหม่านในใจประชาชน เรื่องนี้ต้องให้กำลังใจกัน ไม่ใช่มาขู่ ประเทศไทยมีฝ่ายบริหารที่ทำงานอยู่แล้ว ถ้าจะให้ข่าวที่ย้อนแย้งกัน ไม่มีประโยชน์ เพราะคนที่ให้ข่าวลักษณะนี้ไม่ได้บริหารประเทศ ขอให้เอาเวลาไปหาวิธีเพื่อที่จะได้เข้าบริหารประเทศดีกว่า

แม้นายอนุทินจะไม่ได้เอ่ยเชื่อหรือระบุแบบเฉพาะเจาะจงว่าพูดถึงใคร แต่พบว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสวิจารณ์การจัดหาวัคซีนของไทย ทั้งจากโลกออนไลน์ที่นำเสนอข้อมูลว่า ไทยเป็นประเทศเดียวในอาเซียน ที่ตกขบวนไม่ได้รับวัคซีนจาก โครงการโคแวกซ์ และยังมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการจัดหาวัคซีนของรัฐบาลที่ล่าช้าอย่างมาก    

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ