ประกาศปิดโรงเรียนคุมความเสี่ยง 'รร.สายปัญญา' ผวาโควิดจากหอพักจุฬาฯ พบ 7 นักเรียนอาศัย-ใกล้ชิดจุดพบเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนสายปัญญา ออกคำสั่งปิด กลับไปเรียนออนไลน์ หลังพบกลุ่มหอพักจุฬาฯเกิดการแพร่เชื้อโควิด-19 นักเรียน 7 คนอาศัย - ญาติอยู่ในครอบครัวติดเชื้อ จำเป็นต้องออกมาตรการเข้มป้องกันการระบาด

จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยล่าสุดพบกลุ่มก้อนการแพร่เชื้อที่หอพักจุฬานิวาส จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ล่าสุด ณ 9 ก.พ. พบผู้ติดเชื้อ 14 คนแล้ว ท่ามกลางการคุมเข้ม ของทางจุฬาฯและกทม.

เปิดไทม์ไลน์บุคลากร "จุฬาฯ" เสี่ยงโควิด 619 คน กทม.เร่งควบคุม ตรวจตลาดสวนหลวง ร้านอาหารเสี่ยง!

จุฬาฯติดโควิดเพิ่ม รวม 13 คนแล้ว ปูพรมคัดกรอง 389 คน

ขณะที่ผลกระทบดังกล่าว โรงเรียนสายปัญญา ได้ออกประกาศ โรงเรียนสายปัญญา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เรื่อง ปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษ
(ฉบับที่ 2) ใจความว่า หลังจากโรงเรียนเปิดการสอนแบบผสมผสานมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ต่อมาพบว่า   มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่ พักอาศัยอยู่ในหอพักยำนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีนักเรียนจำนวน 6 คน อาศัยอยู่ในหอพักดังกล่าว อีกทั้งยังพบว่ามีนักเรียน 1 คนมีญาติที่อาศัยอยู่ในครัวเรือนตรวจพบเชื้อโควิด-19 และมีนักเรียนพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง (พื้นที่สีแดง อีกเป็นจำนวนมาก) ทำให้โรงเรียนต้องมีการเฝ้าระวังอย่างเข้มวด และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การมาเรียนในสถานศึกษาเป็นความเสี่ยงสูง อันตรายต่อนักเรียน บุคลากร เป็นอย่างยิ่ง

จึงประกาศปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 9 ถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564

โดยได้กำหนดแนวทางปฏิบัติระหว่างการปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษ อาทิ ให้นักเรียนทุกคนเข้าเรียนออนไลน์ (0nlne) หรือเรียนรู้จากสื่ออื่น ๆ และปฏิบัติกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากครูประจำวิชาให้ครบถ้วน เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของการนับเวลาเรียนและการประเมินผลการเรียนในแต่ละรายวิชา  ขอความร่วมมือจากผู้ปกครองกำชับนักเรียนให้เข้าเรียนออนไลน์และปฏิบัติกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายจากครูประจำวิชาอย่างครบถ้วน ขอความร่วมมือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านประจำการอยู่ที่ตั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19


 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ