เปิดจอง “วัคซีนไข้หวัดใหญ่”ผ่านแอปฯ เป๋าตัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากสถานการณ์ โควิด-19 ระบาดทำให้การรับวัคซีนโรคอื่นๆที่โรงพยาบาลได้รับผลกระทบไปด้วย ล่าสุด สปสช. ร่วมกับธนาคารกรุงไทย เปิดให้ประชาชนจองฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้ ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง

เคาะล่าสุด! คุณสมบัติผู้ประกันตนมาตรา 33 รับ "เรารักกัน" 4,000 เช็กเงินในบัญชี ณ ธ.ค.63 ต้องไม่เกิน...

ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 157 ราย เสียชีวิต 1 ราย

วันนี้ 10 ก.พ. 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ร่วมเป็นประธานในการเปิดโครงการจองสิทธิ์ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล 2564 โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่ใช้บัตรทองอยู่ในสังกัดสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในปีนี้ทาง สปสช. มีการจัดเตรียมวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ไว้จำนวน 6 ล้าน 4 แสนโดส เพื่อฉีดให้กับประชาชน และ หญิงตั้งครรภ์โดยเฉพาะจำนวน 350,000 โดส

จากเดิมที่ประชาชน สามารถเดินทางไปขอรับสิทธิ์ฉีดวัคซีนฟรีได้เลยที่โรงพยาบาล แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ต้องมีการปรับรูปแบบ เพื่อลดความแออัดที่โรงพยาบาล โดยนำแอปพลิเคชัน เป๋าตัง มาใช้ ซึ่งจะเป็นการลงทะเบียน ผ่าน กระเป๋าสุขภาพหรือ Health Wallet เพราะทุกวันนี้ ประชาชนมีการใช้แอปพลิเคชันตัวนี้ ผ่านการรับสิทธิ์ต่างๆ จากรัฐอยู่แล้ว ซึ่งมีความสะดวกสบายมากขึ้น

ประชาชนสามารถเข้าไปจองสิทธิ์ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มี.ค. และจะเข้ารับการฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 1 พ.ค.- 31 ส.ค. ขณะที่หญิงตั้งครรภ์สามารถลงทะเบียนและฉีดวัคซีนได้ตลอดทั้งปี

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ