จุฬาฯ ติดโควิดเพิ่ม รวม 20 รายแล้ว ประกาศปิดมหาวิทยาลัยชั่วคราว-สอนออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รายงาน พบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก รวมทั้งหมด 20 ราย พร้อมประกาศปิดมหาวิทยาลัยชั่วคราว

จุฬาฯติดโควิดเพิ่ม รวม 13 คนแล้ว ปูพรมคัดกรอง 389 คน

จุฬาฯประกาศ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน พบบุคลากรติดโควิด-19 แพร่เชื้อให้เพื่อน สั่งคุมเข้ม!

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2564   คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศระบุว่า ตามที่ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ซึ่งพักอาศัยในหอพักบุคลากรและดำเนินการส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วนั้น ศูนย์บริการสุขภาพ จุฬาฯ ได้มีการคัดกรองเชิงรุกเพิ่มจำนวน 243 ราย และพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) เพิ่มอีก 3 คน จึงได้เร่งดำเนินการคัดกรองกับผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 1 คน รวมทั้งสิ้น 4 คน รวมมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่จุฬาฯ ระหว่างวันที่ 5 ถึง 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 แล้วทั้งสิ้น 20 คน

 

ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและให้เกิดความปลอดภัยแก่นักเรียน นิสิต และบุคลากรจากการแพร่ระบาดรวมทั้งลดโอกาสติดเชื้อโรค COVID-19 และเพื่อให้การดำเนินงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 27 และมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2551 จึงเห็นสมควรออกประกาศไว้ดังต่อไปนี้

 

1.ให้มหาวิทยาลัยปิดที่ทำการที่ตั้งในเขตกรุงเทพมหานครเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

 

2. ขอให้นิสิตและบุคลากรหลีกเลี่ยงการออกจากสถานที่พักอาศัย การเดินทางไปยังที่ชุมนุมชน หรือการพบปะบุคคลอื่นโดยไม่มีเหตุจำเป็น และมีหน้าที่ติดตามข่าวสารจากมหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิด

 

3. ให้จัดการเรียนการสอนทุกรายวิชาในรูปแบบออนไลน์ระหว่างเวลาที่กำหนดไว้ตามประกาศนี้ หากมีการวัดและประเมินผลระหว่างเวลาที่กำหนดไว้ตามประกาศนี้ ให้ผู้สอนพิจารณาปรับรูปแบบการวัดและประเมินผลโดยใช้วิธีการอื่นนอกจากการทำข้อสอบในห้องสอบหรือการอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เช่น การสอบในรูปแบบออนไลน์ (Online Examination) การมอบหมายงาน (Assignment) การทำรายงาน (Report) หรือการทำข้อสอบนอกห้องสอบ (Take-home Examination) หรือการวัดและประเมินผลเป็นระยะระหว่างที่มีการเรียนการสอน

 

4. ให้บุคลากรปฏิบัติงาน ณ สถานที่พักอาศัยของตนเองพร้อมรับการติดต่อหรือสั่งการจากผู้บังคับบัญชาหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับงานที่ปฏิบัติ และรักษาระเบียบวินัยในการปฏิบัติงานโดยเคร่งครัด เว้นแต่จะกำหนดไว้เป็นอย่างอื่น ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล มอบหมายงานให้บุคลากรปฏิบัติตามที่เห็นสมควร

 

5. กรณีงานที่เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย การตรวจคัดกรองเชื้อโรค COVID-19 การดูแลนิสิตที่พักในหอพักของมหาวิทยาลัย หรืองานอื่นตามที่มหาวิทยาลัยหรือส่วนงานประกาศกำหนด ให้บุคลากรนั้นมาปฏิบัติงานเท่าที่จำเป็น โดยให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล ปรับวันหรือเวลามาปฏิบัติงานของบุคลากรนั้นให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์

ในกรณีที่ไม่มีความจำเป็นให้บุคลากรตามวรรคหนึ่งมาปฏิบัติงาน ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแลสั่งให้บุคลากรนั้นปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัยของตนเองก็ได้

 

6.ในกรณีจำเป็นเพื่อให้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยหรือส่วนงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล อาจจัดให้มีการประชุมหรือปรึกษาหารือระหว่างบุคลากรผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สั่งให้บุคลากรคนใดมาปฏิบัติงาน หรือดำเนินการอื่นใดเท่าที่จำเป็นก็ได้

 

7. หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล อาจกำหนดรายละเอียดหรือแนวทางปฏิบัติเพื่อดำเนินการโดยไม่ขัดหรือแย้งกับประกาศนี้ก็ได้

 

8. กรณีที่มีปัญหาหรือข้อขัดข้องในการปฏิบัติตามประกาศฉบับนี้  ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดี ที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล วินิจฉัยชี้ขาด

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12-28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ