"บิ๊กตู่" อาสา ฉีดเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 แต่ไม่ใช่ล็อตถึงไทย 24ก.พ.!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"สมุทรสาคร" ประชาสัมพันธ์ ประชาชนคนไทยในพื้นที่ 18-59 ปี ลงชื่อรับวัคซีน โควิด-19 "อนุทิน" มั่นใจ วัคซีนถึงไทย 24ก.พ. ผ่านกระบวนการอย.ตามกำหนด เผย "นายกฯ" อาสา ฉีดวัคซีนคนแรก แต่ไม่ใช่ล็อตนี้

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันกับสื่อมวลชนว่าวัคซีนซิโนแวค (SINOVAC) ล็อตแรกจะเดินทางมาถึงประเทศไทยในอีก 48 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดได้เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

วัคซีนมาแล้ว "อนุทิน" โชว์ภาพ "ซิโนแวค" ถึงไทย 24ก.พ.ย้อนแผนรับ -​ ฉีดวัคซีนโควิด

ปธน.อินโดฯ ฉีดวัคซีน “ซิโนแวค” เข็มแรก

แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจะชี้แจงข้อมูลกับประชาชนเอง โดยขณะนี้ทุกอย่างคืบหน้าไปแล้ว 99% อีก 1% เหลือเพียงเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ลงนามขึ้นทะเบียน  

นายอนุทินเปิดเผยว่า วัคซีนล็อตแรกจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 24 ก.พ.นี้ 2 ล้านโดส และย้ำว่า การนำวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 มีเป้าหมายหลักคือทำเพื่อประชาชน ซึ่งคณะทำงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามอย่างเต็มที่ให้เป้าหมายประสบความสำเร็จ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไทยทำตามขั้นตอนทุกอย่าง

นายอนุทินเผยด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกตนไปคุยในช่วยการอภิปรายไม่ไว้วางใจ บอกว่าจะเป็นคนฉีดวัคซีนเข็มแรก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน  เป็นเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี แต่วัคซีนที่นายกรัฐมนตรี จะฉีดคนแรกไม่ใช่ล็อตนี้ เป็นของแอสตราเซเนกา ที่จะมาถึงในล็อตต่อไป

เหตุผลที่ "บิ๊กตู่" ไม่ฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" จากจีน ประเดิมเข็มแรก

"ท่านนายกฯ แจ้งกับตนว่า ท่านมีมีเจตนารมณ์จะฉีดวัคซีนเป็นเข็มแรก เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นกับประชาชนในฐานะผู้นำ แม้ว่าจะเรียนท่านแล้วว่าคำแนะนำของวัคซีน ควรฉีดในผู้ที่มีอายุไม่เกิน 60 ปี แต่ท่านก็ยืนยันว่า ต้องฉีดเพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นในความปลอดภัยของวัคซีน"

ถามต่อว่านายอนุทิน จะฉีดเป็นเข็มที่เท่าไหร่ นายอนุทินตอบว่า “ก็ต้องฉีดต่อจากลูกพี่ผม”

ขณะที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็น 1 ใน 10 จังหวัดแรกที่จะได้รับวัคซีน ล็อตแรก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสมุทรสาคร ประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

ผู้มีสัญชาติไทย อายุ 18-59 ปี

ที่ประสงค์เข้ารับวัคซีนโควิด-19 สามารถแจ้งรายชื่อได้ที่

รพ.สต. ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต. เทศบาล

ภายในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นี้

ปริศนาประสิทธิภาพวัคซีนโควิด-19 “ซิโนแวค”

รู้จัก “ ซิโนแวค” วัคซีนโควิด-19 ก่อนฉีดเข็มแรกให้คนไทย

เทียบ “วัคซีนโควิด-19” ทำไมไทยต้องจอง “แอสตราเซเนกา-ออกซฟอร์ด”

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ