กทม.ยังปิด 2 สถานที่ ไฟเขียวคลายล็อก "บาร์ ผับ ดื่มสุรา อาบอบนวด" แต่ต้องเว้นระยะ 2 เมตร มีผลทันทีวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.เคาะคลายล็อก ยังต้องปิด 2 สถานที่ เปิดมาตรการ ผับ บาร์ นั่งดื่ม อาบอบนวด เริ่มได้วันนี้ แต่ต้องเว้นระยะ โต๊ะห่าง 2 เมตร จัดเลี้ยง ได้ถึง 300 คน

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงภายหลังประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร โดยว่า ว่า หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรีอ ศบค. มีมาตรการผ่อนปรนกิจกรรม หลังจากแต่ละพื้นที่สามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ดีขึ้น กทม.เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ควบคุมได้ดี จึงได้รับการผ่อนปรน ให้เปิดสถานที่ ได้ 4 กลุ่ม

กทม.คลายล็อกวันนี้! ผู้ว่าฯอัศวิน เตรียมออกประกาศ เปิดสถานบันเทิง เล่นดนตรีสด นั่งดื่มสุราได้

เปิดมาตรการ คลายล็อกรอบใหม่ พื้นที่ไหน ทำอะไรได้บ้าง ?

โฆษกกทม.เผยว่า ยังต้องปิดสถานที่ 2 ประเภท แต่ไม่กระทบในพื้นที่กทม.นัก เนื่องจากกทม.แทบไม่มีสถานที่ประเภทนี้  ได้แก่ 1.สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่  2.สนามปลากัด หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน รวมถึงสนามชนโค  

สถานที่อื่นๆให้เปิดทั้งหมด ภายใต้มาตรการควบคุมโควิด-19

  • ร้านอาหาร สามารถรับประทานอาหารและดื่มสุราได้  โดยไม่เกิน เวลา 23.00 น. เริ่มวันนี้
  • สถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ รวมถึงผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ และสถานอาบอบนวด สามารถให้บริการได้

- ต้องเว้นระยะห่างโต๊ะ 2 เมตร  

- ให้บริการเฉพาะโต๊ะนั่ง ไม่ให้มีโต๊ะยืน

- ไม่ให้จัดพื้นที่ให้เต้น เพราะการเต้นควบคุมได้ยาก เต้นที่โต๊ะบางครั้งก็ห้ามยากแต่หากปล่อยให้จัดพื้นที่ให้เต้นทำให้คนใกล้ชิดกัน กลายเป็นจุดแพร่เชื้อได้

- ควบคุมระบบการตรวจสอบข้อมูล หรือตรวจสอบผู้มาใช้บริการ  อาทิ ลงทะเบียนไทยชนะ หรือ หมอชนะ   

  • ยิม ฟิตเนส และสถานที่ออกกำลังกาย สามารถเปิดให้บริการตามปกติ  สามารถเปิดคลาสต่างๆได้ รวมถึงสถานที่ออกกำลังกาย ตามสนามกีฬาให้มีผู้ชมได้ ประเภทกีฬาต่างๆรายละเอียดแตกต่าง กทม.จะออกประกาศต่อไป 
  • การให้บริการห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง ห้องประชุม ศูนย์ประชุม และการจัดการแสดง สามารถจัดได้ ไม่เกิน 300 คน  แต่ต้องขออนุญาตที่สำนักงานเขตทั้งนี้กิจกรรมแต่ละประเภท แตกต่างกัน แสดงดนตรี การจัดเลี้ยง  รายละเอียดมาตรการแตกต่างกัน

ทั้งนี้ทุกสถานที่ และกิจกรรม มีผลวันนี้ (23ก.พ.64)

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ