เส้นทางวัคซีนโควิด-19 เก็บคุมอุณหภูมิ อย.สุ่ม 280 ตัวอย่าง 27 ก.พ.ส่งออก ปชช.ได้เข็มแรก 1มี.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัคซีนโควิด-19 เข้าคลังเก็บรักษาอุณหภูมิ 2 แสนโดสแรก เก็บ 2องศา อย.สุ่ม 280 ตัวอย่าง พร้อมฉีด 1 มี.ค.

ภายหลังที่จีนนำส่งวัคซีนโควิด-19 จากบริษัทซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด 200,000 โดสแรก ถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ตามเวลา 10.05 น. ลำเลียงโดยเครื่องบินคาร์โก เที่ยวบินที่ TG675 จากปักกิ่งถึงกรุงเทพฯ จากนั้นถูกลำเลียงไปยังคลังเอกชน ที่องค์การเภสัชกรรม ใช้เป็น คลังสำรองวัคซีน ขององค์การเภสัชกรรม

วัคซีนโควิด-19 ถึงไทย "ซิโนแวค" 2 แสน โดส "บิ๊กตู่" นำทีมรับ ขอหยุดขัดแย้ง เผยอีก 3 ยี่ห้อเปิดดีลนำเ...

นอกจากไทย ใครอีกบ้างซื้อวัคซีนโควิด-19 “ซิโนแวค”

อย.ขึ้นทะเบียน วัคซีนซิโนแวคแล้ว ล็อตแรกถึงไทยพรุ่งนี้

18 จังหวัดรับวัคซีนต้านโควิด-19 ล็อตแรก

วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกจากบริษัทซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด จากประเทศจีน จะถูกบรรจุอยู่ในกล่องใหญ่ 600 กล่อง ต่อ 1 กล่องบรรจุวัคซีน 1,200 โดส โดย 1 โดส มีขนาด 0.65 มิลลิลิตร

และเมื่อวัคซีนเดินทางมาถึงคลังสำรองวัคซีน ขององค์การเภสัชกรรม เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพด้านใน  

สำหรับวัคซีนทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ในห้องควบคุมอุณหภูของบริษัทดีเคเอสเอช  องค์การการเภสัชกรรมจะสุ่มตรวจตัวอย่างวัคซีนจำนวน 280 ตัวอย่าง

ให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจรับรองรุ่นการผลิตวัคซีน โควิด-19

ก่อนจะกระจายไปตามพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ และจากแผนการกระจายและฉัดวัคซีนโควิด-19 ระยะแรก 2 แสนโด้ส วันที่ 27 กุมภาพันธ์ องค์การเภสัชกรรมจะส่งวัคซีนไปโรงพยาบาลเป้าหมายและจะเริ่มฉีดให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายวันที่ 1 มีนาคม และอีก 2-3 สัปดาห์ ถึงจะฉีดเข็มที่ 2

สำหรับการจับเก็บวัคซีน จะต้องเก็บแบบรักษาอุณหภูมิ ซึ่งก่อนหน้านี้ สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ กระทรวง การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ( อว.) และ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ร่วมมือกัน มาวัดอุณหภูมิในคลังเก็บวัคซีนขนาด (9 x 7) m. ช่วงอุณหภูมิจัดเก็บที่ (2 ถึง 8 ) oC ซึ่งเป็นช่วงอุณหภูมิในการวัดที่มุ่งเน้นการจัดเก็บวัคซีนจากซิโนแวค เพื่อให้วัคซีนที่นำเข้ามามีความน่าเชื่อถือได้ในเรื่องการจัดเก็บอย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนที่จะนำมาใช้งาน โดย ทีมผู้ชำนาญจาก มว. ใช้การตรวจสอบอุณหภูมิในคลังเก็บด้วยเครื่องมือวัดอุณหภูมิที่สอบกลับได้ทางการวัดที่น่าเชื่อถือที่สุดในประเทศ ด้วยหัววัดอุณหภูมิแบบไร้สาย (Wireless temp sensors) และ หัววัดอุณหภูมิแบบบันทึกผลอัตโนมัติ (Temperature Recorder) ตามระเบียบวิธีวัดของ

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ