“อนุทิน” เผย วัคซีน “ซิโนแวค” ผ่านการตรวจสอบแล้ว เตรียมฉีดให้ประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกรทรวงสาธารณสุข โพสต์ความคืบหน้าวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค ที่มาถึงไทยล็อตแรกก่อนหน้านี้ ผ่านการตรวจสอบแล้ว

กางแผนฉีดวัคซีน ซิโนแวคฉีดวันธรรมดา แอสตราฯฉีดเสาร์-อาทิตย์

"บิ๊กตู่" อาสา ฉีดเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 แต่ไม่ใช่ล็อตถึงไทย 24ก.พ.!

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2564 เฟซบุ๊ก "อนุทิน ชาญวีรกูล" ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทรวงสาธารณสุข ปรากฏข้อความว่า วัคซีน ซิโนแวค (Sinovac) ได้รับการตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพ โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดส่งให้โรงพยาบาลทุกแห่ง เพื่อฉีดให้ประชาชน ตามแผนบริหารจัดการวัคซีน ของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมติดแฮชแท็ก #คนไทยต้องปลอดภัย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัคซีนของ ซิโนแวค ได้รับการตรวจสอบ ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นไปตามระบบคุณภาพของการรับวัคซีนตัวอย่าง และดำเนินการทดสอบทางห้องปฏิบัติการทันที

สำหรับผลการทบทวนเอกสารข้อมูลกระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพของวัคซีนรุ่นการผลิตที่ประเทศไทยได้รับมาจากผู้ผลิตนั้นมีความสอดคล้องตามกระบวนการผลิตและการควบคุมคุณภาพที่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จึงได้ให้การรับรองรุ่นการผลิตวัคซีน โคโรนาแวค (CoronaVac)  ของซิโนแวครุ่นที่ส่งให้ประเทศไทย  เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถนำวัคซีนไปใช้ได้ตามแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19

"อนุทิน" เผยภาพ นาทีเจรจา หาวัคซีนให้คนไทย เกือบ 4 แสนโดส "ซิโนแวค - แอสตราเซเนกา" ถึงไทย 24ก.พ.

อนุทินพร้อมทดลองวัคซีนโควิด-19 คนแรก

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ