5 รัฐมนตรี ฉีดวัคซีนโควิด-19 "ซิโนแวค" เข็มแรก นายกฯเชียร์ ด่านหน้ากลุ่มแรก อสม.นนทบุรี ตื่นเต้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.เตรียมบำราศนราดูล พร้อม 5 รัฐมนตรี ฉีดวัคซีนโควิด-19 "ซิโนแวค" เข็มแรก นายกฯให้กำลังใจ ด่านหน้ากลุ่มแรก เผยตื้นเต้น รับวัคซีน

เมื่อเวลา 07.00น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่สถาบันบำราศนราดูล กระทรวงสาธารรสุขนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาตรวจความพร้อมของสถานที่ สำหรับ การแีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกให้คนไทย  

"บิ๊กตู่" อาสา ฉีดเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 แต่ไม่ใช่ล็อตถึงไทย 24ก.พ.!

วัคซีนมาแล้ว "อนุทิน" โชว์ภาพ "ซิโนแวค" ถึงไทย 24ก.พ.ย้อนแผนรับ -​ ฉีดวัคซีนโควิด

กางแผนฉีดวัคซีน ซิโนแวคฉีดวันธรรมดา แอสตราฯฉีดเสาร์-อาทิตย์

หลังจากที่เรารอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับวัคซีนโควิด ที่จะมาเป็นตัวช่วยสำคัญในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมถึงเป็นความหวังในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ 

กำหนดการฉีดวัคซีนในวันนี้ จะเริ่มฉีดให้กับกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะเริ่มฉีดเข็มแรก เริ่มคนแรกในเวลาประมาณ 7.30 น. โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาร่วมให้กำลังใจด้วย 

หลังจากที่ทำการฉีดเข็มแรกไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการฉีดให้กับบุคลากรหน้าด่านที่ทำงานควบคุมป้องกันโรค รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง อย่างเจ้าหน้าที่ อสม.ต่อไป

สำหรับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้จัดการแบ่งพื้นที่ภายในห้องประชุมอัจฉราไว้เป็น 6 จุด ได้แก่ จุดลงทะเบียน  จุดชั่งน้ำหนัก วัดความดันโลหิต  จัดคัดกรอง ซักประวัติ  จุดรอฉีดวัคซีน  ดฉีดวัคซีนที่ทีตู้แช่เก็บวัคซีนตั้งไว้ในบริเวณใกล้เคียง และจุดตรวจสอบก่อนกลับ ซึ่งก่อนเข้าห้องประชุมจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการเข้าสถานที่

โดยเจ้าหน้าที่ อสม.ที่เป็นตัวแทนในการฉีดวัคซีนกลุ่มแรกในวันนี้ อำเภอเมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ทำหน้าที่ในการดูแลคัดกรองประชาชน 1 คน ต่อ 10 ครัวเรือน ทั้งการให้ความรู้ ดูแลสุขภาพชาวบ้าน เป็นตัวอย่างในการดูแลร่างกาย สวมใส่หน้ากาก การล้างมือ จึงเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงเพราะต้องลงพื้นที่อยู่กับประชาชน โดยเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้บอกว่าไม่กังวล แต่ตื่นเต้น และดีใจที่ได้ฉีดเป็นกลุ่มแรก

หลังจากพิธีการฉีดวัคซีนเสร็จสิ้นแล้ว นายกฯรัฐมนตรี และรองนายกจะเดินทางไปที่จังหวัดสมุทรสาคร ดูความพร้อมในพื้นที่ ส่วนสาเหตุที่นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิดในวันนี้ มีการชี้แจงเบื้องต้นว่าเป็นดุลยพินิจของแพทย์ และยังต้องการรอการตรวจรับรองรุ่นการผลิตจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์   

ขณะที่นายสาธิิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า เช้าที่ที่สถาบันบำราศนราดูล จะมีตัวแทนคณะรัฐมนตรี ที่อายุ ไม่เกิน 60 ปี  5คน ทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากซิโนแวค เข็มแรกชุดแรก คือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงสาธารณสุข  นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และการเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ และตน 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ