เริ่มแล้ว! กทม.ฉีดวัคซีนโควิด-19 วันแรก 3 รพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เป็นสักขีพยานในการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มแรกเช้าวันนี้พร้อมกัน 3 โรงพยาบาลจากทั้งหมด 16 โรงพยาบาล

นาทีประวัติศาสตร์! ฉีดเข็มแรก วัคซีนโควิด-19 "อนุทิน" ประเดิม "ซิโนแวค"

สมุทรสาคร นำร่องฉีดวัคซีนกลุ่มแรก 159 คน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัคซีนโควิด-19 เข็มแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เริ่มฉีดในเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา  และฉีดพร้อมกันใน 3 โรงพยาบาล โดยกลุ่มที่ได้รับวัคซีน วันนี้ จะเป็นผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ต้องอยู่ในพื้นที่เสี่ยง และจะฉีดต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ จนครบในล็อตแรก จำนวน 66,000 โดส

โดยทั้ง 3 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเขียน เขตบางขุนเทียน  โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ เขตหนองแขม และ โรงพยาบาล ราชพิพัฒน์ เขตบางแค ฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกัน ในเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีตัวแทนผู้นำในการฉีดวัคซีนซิโนแวค โรงพยาบาล ผู้สูงอายุบางขุนเทียน ผู้ที่เข้ารับวัคซีนคนแรก คือ แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายแพทย์ สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสานักการแพทย์ นางเลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ และ นายแพทย์ ศุภรัช สุวัฒนพิมพ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน  จากนั้น จะมีแพทย์ พยาบาล รวมอีก 26 คนเข้าฉีดต่อๆกัน จนครบ 30 คน โดยมี พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คอยยืนให้กำลังใจ  ภายหลังฉีดเสร็จแล้ว ต้องรอดูอาการประมาณ 30 นาที จึงออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว

ในส่วนของอีก 2 โรงพยาบาลที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 พร้อมกัน คือ โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ เขตหนองแขม มี มีรองผู้ว่าฯ กทม  พลตำรวจโท โสภณ พิสุทธิวงษ์  มาเป็นสักขีพยาน​ในการฉีดวัคซีน​เข็มแรก และผู้นำที่รับวัคซีน คือ นายแพทย์สุรศักดิ์​ ชินวิรัตน์ชัย นายแพทย์​ชำนาญการ โรงพยาบาล หลวงพ่อทวีศักดิ์​ และ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตบางแค

เบื้องต้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า สัปดาห์แรกในการรับวัคซีนโควิด-19 จะเป็นบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่เสี่ยงของกรุงเทพมหานคร สัปดาห์ที่ 2 จะเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในการควบคุมโควิค 19 และสัปดาห์ที่ 3 จะเป็นประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัวโรคเรื้อรังในระบบของกรุงเทพฯ

สำหรับโรงพยาบาลสังกัดหน่วยงานอื่น และโรงพยาบาลเอกชน ที่มีความพร้อมจะร่วมให้บริการวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชน ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ กทม.ได้รับวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค ล็อตแรก 2 แสนโดส กทม.ได้รับการจัดสรร  66,000 โดส ส่วนระยะต่อไป จะขยายในการฉีดวัคซีนครอบคลุมโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครและ รพ.เอกชน  16 แห่ง  และทุกครั้งที่วัคซีนเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น ซิโนแวค หรือ แอตราเซเนกา กทม.จะได้ส่วนแบ่งมาทุกครั้ง ร้อยละ 30

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ