เปิดใจ ผู้ว่าฯสมุทรสาคร กลับบ้านแล้ว หลังรักษาตัวนาน 82 วัน    


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ได้กลับบ้านแล้ว หลังรักษามานาน 82 วัน และ คาดว่าจะใช้เวลาพักฟื้นราว 1 เดือน ร่างกายจึงจะกลับสู่ภาวะปกติ

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้น เดินได้แล้ว

เป็นหนึ่งวันที่หลายคนรอคอย และตั้งความหวังว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร​ที่ป่วยด้วยโรคโควิด19 จะหายจากอาการป่วย ล่าสุดวันนี้แพทย์ได้อนุญาติให้ผู้ว่าฯได้กลับบ้านแล้ว หลังรักษามานาน 82 วัน และ คาดว่าจะใช้เวลาพักฟื้นราว 1 เดือน ร่างกายจึงจะกลับสู่ภาวะปกติ

นี่เป็นภาพแรกที่เราได้เห็น นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากเข้ารับการรักษาพยาบาลจากโรคโควิด19 นานถึง 82 วัน ซึ่งวันนี้อาการของผู้ว่าฯ หายจากโรคโควิด19 แล้ว แต่สภาพร่างกายยังเคลื่อนไหวได้ไม่เต็มที่ กล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งเป็นผลจากการอยู่ในสภาวะไม่รู้สึกตัว ใช้เครื่องช่วยหายใจ ในห้องไอซียูเป็นเวลานาน โดยแพทย์คาดว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นราว 1 เดือน

นายวีระศักดิ์ ระบุว่า สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่าดีขึ้นกว่าตอนที่รู้สึกตัวใหม่ๆ พร้อมกับเล่าเหตุการณ์​ย้อนหลังว่า ตอนที่ทำงานหนัก ก็เคยเปรยเล่นๆ กับเพื่อนร่วมงานว่า พวกเราทำงานหนักมาก คิดว่าถ้าไปตรวจหาเชื้อก็คงจะเจอ แต่ไม่คิดว่าจะอาการหนักเพียงนี้ จึงต้องขอบคุณทางโรงพยาบาลศิริราช​และครอบครัวที่คอยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ช่วยเหลือมาจากเส้นแบ่งระหว่างความเป็นความตาย

นายวีระศักดิ์ ยังระบุด้วยว่า ตอนนี้ภาพจิตใจพร้อมที่จะกลับไปทำงานเต็มร้อย แต่ร่างกายอาจจะยังไม่เต็มที่ ซึ่งระหว่างพักฟื้นอาจจะลงพื้นที่บ้าง เพราะค่อนข้างเป็นห่วงคนในพื้นที่ โดยเฉพาะสภาพเศรษฐกิจ​จากผลกระทบโควิด ซึ่งทีมแพทย์ศิริราช ​ก็เตือนว่า ระหว่างการพักฟื้น ผู้ว่าฯ ยังไม่ควรลงพื้นที่ เพราะในพื้นที่ยังมีความเสี่ยง จึงอยากให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงก่อน

เบื้องต้น ก่อนออกจากโรงพยาบาลผู้ว่าฯ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรกแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ทีมแพทย์จะติดตามดูอาการและภูมิคุ้มกันโรค ว่าจำเป็นต้องฉีดเข็มที่ 2 ด้วยหรือไม่

ด้านบรรยากาศที่จังหวัดสมุทรสาครที่ขณะนี้ ชาวสมุทรสาครต่างดีใจที่ผู้ว่าราชการสมุทรสาครหายดี และจะกลับมาที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยได้จัดเตรียมสถานที่ต้อนรับ และจัดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเซ็นชื่อลงสมุดเยี่ยมได้ที่อาคารนิวนามทอง สำนักงานกาชาดจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีมาตรการคุมเข้มผ่านจุดคัดกรอง เพื่อวัดอุณหภูมิและลงชื่อ

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร หายดีแล้ว เตรียมกลับบ้าน19 มี.ค.

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ