คนกรุงฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว 44,034 คน เน้น 6 เขตติดสมุทรสาคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนกรุงฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว 44,034 คน ยังเน้นกลุ่มเสี่ยง 6 เขตติดสมุทรสาคร ประชาชนทั่วไปรอเดือนมิ.ย.นี้

นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จนถึงวันที่ 24 มี.ค. 64 คนกรุงเทพฯ ได้รับการฉีด วัคซีนโควิด-19 แล้ว จำนวน 44,034 คนประกอบด้วย กลุ่มบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขในพื้นที่เสี่ยง 6 เขตติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ได้แก่

อินเดียระงับส่งออกวัคซีนโควิด-19 แอสตราเซเนกาชั่วคราว

อินเดียพบโควิด-19 “กลายพันธุ์ 2 รูปแบบ” ยังไม่ทราบผลกระทบ

เขตจอมทอง เขตบางขุนเทียน เขตบางแค เขตบางบอน เขตภาษีเจริญ และเขตหนองแขม รวมทั้งบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุขที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19  ในโรงพยาบาลนอกพื้นที่เสี่ยง 6 เขตข้างต้น

กลุ่มที่ 2 เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขด่านหน้าอื่นๆ ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยโรคโควิด-19

กลุ่มที่ 3 ผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคในพื้นที่เสี่ยง 6 เขต ที่มีอายุ 18 – 59 ปี 10 เดือน

และกลุ่มที่ 4 ประชาชนทั่วไปในพื้นที่เสี่ยง 6 เขต รวมถึงประชาชนกลุ่มเสี่ยงย่านตลาดบางแค ผู้สูงอายุในบ้านพักคนชรา (บ้านบางแค 1 และบ้านบางแค 2) และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป 

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯ ในส่วนของประชาชนทั่วไปคาดว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ประมาณ เดือน มิ.ย.นี้  

อย่างไรก็ดี ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคล (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัด ได้แก่ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้านหรืออยู่ในพื้นที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือแอลกอฮอล์ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” เมื่อเข้าใช้บริการในสถานที่ต่างๆ เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ต่อไป
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ