โควิด-19 เจาะคลัสเตอร์ใหม่ "ตลาดสะพานสูง" พ่อค้า แม่ค้า เริ่มแพร่เชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิด-19 เจาะคลัสเตอร์ใหม่ “ตลาดสะพานสูง” พบเป็นพ่อค้าเนื้อ-แม่ค้าลอตเตอรี่ แพร่เชื้อสู่คนในครอบครัว

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. กล่าวว่า มีรายงานการติดโรคโควิด-19 ในตลาดสดอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ คือ เขตสะพานสูง โดยผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นพ่อค้าเนื้อ อายุ 39 ปี บ้านอยู่คลองสามวา มีประวัติเดินทางไปรับเนื้อจาก จ.ปทุมธานี มาขายที่ตลาดเขตสะพานสูง เริ่มมีอาการตั้งแต่ 11 มีนาคม 2564 ผลตรวจยืนยันเมื่อวันที่ 18 มีนาคา 2564

ศบค.พบกาฬสินธุ์ไข่แตก สาวสัมผัสเพื่อนแม่ค้าบางแค

หลังจากนั้นก็นำเชื้อไปติดภรรยา อายุ 37 ปี ที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน ภรรยามีอาชีพเป็นแม่ค้าขายเนื้อ ตลาดเขตสะพานสูงเช่นเดียวกัน ตรวจยืนยันผลวันที่ 27 มีนาคม 2564 ซึ่งเจ้าหน้าที่ กทม.ลงพื้นที่แล้ว พบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย ผลตรวจรอบแรกยังไม่พบเชื้อ ทั้ง 7 ราย

5 วัน โควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย เกิดอะไรขึ้นบ้าง

ส่วนอีก 1 ราย อาศัยในเขตสะพานสูงเช่นเดียวกัน เป็นเพศหญิง อายุ 57 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่บริเวณใกล้เคียงตลาดที่พบผู้ป่วยรายแรก มีอาการตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2564 ตรวจพบเชื้อในวันที่ 22 มีนาคม 2564 แต่ยังไปค้าขายได้ตามปกติ เพราะไม่มีอาการ ทำให้ไปติดคนที่บ้านอีก 4 ราย เริ่มจากลูกอายุ 35 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ พี่สาวอายุ 72 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ที่ตลาดแถวร่มเกล้า แม่อายุ 89 ปี และเหลนอายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล ผลยืนยันเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564

อย่างไรก็ตาม พญ.อภิสมัย ขอให้ประชาชนตระหนัก เพราะเคยมีบทเรียนคลัสเตอร์ตลาดมาแล้ว ทำให้คนในตลาดติดเชื้อแล้วนำกลับไปสัมผัสคนที่บ้านเป็นผู้สูงอายุที่อาจจะมีโรคประจำตัว หรือเด็กเล็กที่อยู่ในการดูแล ทำให้มีการติดเชื้อไปด้วย กลายเป็นพฤติกรรมเสี่ยง บางรายถึงขั้นเสียชีวิต แม้ประชาชนยังไปตลาดได้ แต่การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือจะการ์ดตกไม่ได้เด็ดขาด

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ