เข้ารพ.อีก 3 รูป พระวัดสัมพันธวงศ์ผิดปกติ หลังรับวัคซีนโควิด หวั่นซ้ำรอย 'ผู้ช่วยเจ้าอาวาส' มรณภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ มรณภาพหลังเข้ารับการถวายวัคซีนโควิด-19 พระในวัดไม่ปักใจเชื่อว่า สาเหตุการมรณภาพเกิดจากการวัคซีนโควิด-19 พบประวัติรักษาโรคลิ่มเลือดอุดตัน

เร่งชันสูตร พระวัดสัมพันธวงศ์มรณภาพ หลังฉีดวัคซีนโควิดเพียงข้ามคืน

ราคาทองวันนี้ – 2 เม.ย. 64 เปิดตลาด ปรับบวก 100 บาท

อาคาร 2 ชั้น ซึ่งเป็นกุฏิของพระครูสิริปัญญาเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์  ถูกปิดเงียบ มีเพียงลูกศิษย์ที่เข้ามาเก็บของภายใน หลังพบร่างพระครูศิริปัญญาเมธี นอนมรณภาพ ภายหลังการรับถวายการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยกระทรวงสาธารณสุขยังไม่ยืนยันสาเหตุของการมรณภาพครั้งนี้ว่า เกิดจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 หรือไม่

วันนี้ 2 เม.ย. 2564 ทีมข่าวพีพีทีวีมีโอกาสพูดคุยกับ พระครูปลัดสมพงษ์ สภวโส เลขานุการวัดสัมพันธวงศ์ เล่าว่า ก่อนที่กระทรวงสาธารณสุขจะเข้าถวายการฉีดวัคซีนโควิด-19 มีการเข้าพูดคุยให้ข้อมูลถึงหลักเกณฑ์ของผู้ที่จะได้รับวัคซีน ซึ่งพระครูสิริปัญญาเมธี มีความประสงค์ จะรับถวายการฉีดวัคซีน เพราะในอนาคตต้องการจะเดินทางไปศึกษาธรรมะในต่างประเทศ โดยก่อนที่จะคืนฝากครูสิริปัญญาเมธีก็มีการศึกษาเรื่องวัคซีนโควิด-19 จนมั่นใจ จึงรับถวายการฉีด

ภายหลังรับวัคซีนแล้ว พระครูสิริปัญญาเมธีก็ไม่ได้มีอาการข้างเคียงที่ชัดเจนปรากฏให้เห็น ก่อนท่านจะจำพรรษาในกุฏิ และไม่พบมาบิณฑบาตรในช่วงเช้าอีกวัน จึงเอะใจไปตรวจสอบที่กุฏิก็พบว่า พระครูศิริปัญญาเมธีมรณภาพไปแล้ว โดยสภาพศพมีเลือดไหลออกจากปากและจมูก

เลขานุการวัดสัมพันธวงศ์ ระบุอีกว่า ยังไม่ปักใจเชื่อว่า สาเหตุการมรณภาพของพระครูสิริปัญญาจะเกิดจากการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะท่านมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง  และไขมัน นอกจากนี้ยังมีอีกโรคที่เพิ่งทราบคือ ท่านเคยมีประวัติรักษาโรคลิ่มเลือดอุดตัน ต้องรอผลการชันสูตรศพจากโรงพยาบาลตำรวจ และข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง

สำหรับวัดสัมพันธวงศ์มีพระจำวัดทั้งหมด 30 รูป ในจำนวนนี 11 รูป สมัครใจจะรับถวายวัคซีนโควิด-19  เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา แบ่งเป็นอายุ 71 ปี 1 รูป อายุระหว่าง 60 ปี -  70 ปี 1 รูป และอายุระหว่าง 20 ปี - 40 ปี 9 รูป

พระครูสมุห์ จิรกิตต์ พระลูกวัดสัมพันธวงศ์ ซึ่งเข้ารับการถวายวัคซีนโควิด-19 ให้ข้อมูลว่า พระครูสิริปัญญาเมธี เป็นพระรูปแรกของวัดสัมพันธวงศ์ สมัครใจเข้ารับการถวายวัคซีน เพื่อสร้างความมั่นใจ และสร้างขวัญกำลังใจให้พระลูกวัดคนอื่นๆ จนมีพระลูกวัดอีก 10 คน เข้ารับถวายวัคซีนด้วย ทั้งนี้ส่วนตัวหลังรับวัคซีนแล้ว ก็มีผลข้างเคียงบ้าง แต่เป็นผลข้างเคียงเพียงรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว ซึ่งเป็นอาการข้างเคียงปกติที่มักพบหลังฉีดอยู่แล้ว แม้หลังเกิดเหตุการณ์จะกังวลอยู่บ้าง แต่ก็เชื่อมั่นใจความปลอดภัยของวัคซีน

จากข้อมูลที่มีการรายงานว่า พระลูกวัดสัมพันธวงศ์ 3 รูป ถูกลูกศิษย์หามไปส่งโรงพยาบาลภายหลังรับถวายฉีดวัคซีนโควิด-19 เลขานุการวัดสัมพันธวงศ์ ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง แต่ไม่ใช่การหามไป แต่เป็นการนิมนต์ไป เพราะรักษาการเจ้าอาวาสวัด ไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำรอยพระครูสิริปัญญาเมธี โดยพระทั้ง 3 รูปมีอาการไข้ขึ้นไม่มีแรง คาดว่า แพทย์จะให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในวันนี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ