“อนุทิน” จวกสถานบันเทิงการ์ดตก หวั่นโควิดระลอกใหม่ เตรียมทบทวนมาตรการคุมเข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข เผยเตรียมทบทวนมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังพบกลุ่มผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิงจำนวนมาก

ชุมพร เปิดไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย พบเที่ยวสถานบันเทิงกทม.-ไปศาลรัชดาฯ

ชลบุรีติดโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย ร่วมงานสังสรรค์ในกทม.

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข เตรียมทวบทวนมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกครั้ง หลังพบการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ล่าสุดจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ จนทำให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก  โดยนายอนุทิน โพสต์ผ่านเฟซบุกส่วนตัว ระบุว่า

“ความรับผิดชอบต่อสังคม หลังจากเราควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด ระลอกใหม่ ที่เกิดขึ้นเมื่อปลายปีที่แล้วได้ดีระดับหนึ่ง และมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต และ ประกอบอาชีพได้ใกล้เคียงกับภาวะปกติมากที่สุด เพื่อให้มีการฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นธุรกิจ ให้ประชาชนมีรายได้

แม้จะมีวัคซีนเข้ามาฉีดในประเทศไทยแล้ว แต่ก็ยังมีไม่มากพอ ไม่ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ กระทรวงสาธารณสุข จึงมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ และ กังวลต่อการผ่อนคลายมาตรการ มาโดยตลอด และได้เน้นย้ำให้ประชาชน มีความตื่นตัวต่อการป้องกันการติดเชื้อ  ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ ระมัดระวังตัวไม่เข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยง หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด และ ไม่ใช้ภาชนะกินดื่มร่วมกัน เพื่อลดการระบาดของเชื้อโรคซึ่งยังคงมีอยู่ในประเทศไทย

 

เราเชื่อว่าหากทุกคนปฏิบัติตามที่แนะนำ และย้ำเตือนมาตลอด จะช่วยให้การควบคุมโรค ได้ผลดี และการฟื้นฟูเศรษฐกิจ การทำธุรกิจต่างๆ จะดำเนินไปได้ โดยไม่ต้องสะดุดอีก

แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ อาจจะทำให้ต้องมีการพิจารณาทบทวนมาตรการต่างๆ กันอีกครั้ง เมื่อพบว่ามีการติดเชื้อจำนวนมาก ในกลุ่มผู้ใช้บริการสถานบันเทิง 

 

จากการสอบสวนโรค พบว่าผู้ติดเชื้อกลุ่มนี้ มีพฤติกรรมที่มีแนวโน้มจะทำให้เกิดการระบาดเป็นวงกว้างได้ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุข แนะนำ  อาจจะเป็นเหตุให้เกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นในประเทศไทย ได้อีกครั้ง

กระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบันเทิงทุกราย พนักงาน และผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย และขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือกับการตรวจหาผู้ติดเชื้อ และเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรค เพื่อป้องกันการระบาดใหญ่ ด้วย

 

มีแนวโน้มที่บุคลากรทางการแพทย์ จะต้องทำงานหนักอีกครั้ง และ มีความเป็นไปได้ว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ อาจจะเป็นช่วงเวลาของการระบาดของโควิดในประเทศไทย หากพวกเรายังคิดถึงความสุข สนุกสนานของตัวเอง มากกว่าคำนึงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม

หากสัปดาห์นี้ สถานการณ์การระบาดแย่ไปกว่านี้ มีความเป็นไปได้สูงมากที่อาจจะมีมาตรการควบคุมโรคเข้มข้นขึ้น เพื่อให้เทศกาลสงกรานต์ ที่จะมาถึงในสัปดาห์หน้า เป็นสงกรานต์ปลอดโรค และปลอดภัย เพื่อความสุขอย่างยั่งยืนของประชาชนคนไทยส่วนรวม”

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ