ประจวบฯเจอโควิด-19 เพิ่ม 6 ราย ไทม์ไลน์ เที่ยวผับดังหัวหิน-ร้านอาหารเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหิน ตรวจเจอโควิด-19เพิ่ม 6 ราย ไทม์ไลน์ "ไปผับดังหัวหิน-ร้านอาหารเกาหลี-มาจากนนทบุรี

สงกรานต์ 2564 สธ.วอนปชช.ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด อย่างเคร่งครัด

พบคนมีตังค์ บินฉีดวัคซีน ตปท. เอง

วันนี้ 6 เม.ย. 2564 นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ แถลงข่าวที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัด กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สองสามีภรรยาในพื้นที่ อ.หัวหิน เดินทางจาก จ.นนทบุรี มาเยี่ยมญาติที่บ้านในชุมชนเพชรสระสรง เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ต่อมามีอาการป่วย จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.กรุงเทพ-หัวหิน และตรวจพบเชื้อโควิด-19 ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.หัวหิน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติย้อนหลังพบผู้ป่วยเดินทางไปหลายสถานที่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จึงระดมทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามข้อมูลที่ได้รับแจ้ง พร้อมเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย 2 รายไปตรวจหาเชื้อได้แก่ เพื่อนและญาติ 5 คนที่เดินทางไปเที่ยวที่ผับมายาหัวหิน พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย ส่วนอีก 2 ราย รอนัดเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่ง ขณะที่เพื่อนและญาติ 4 คนที่เดินทางไปรับประทานอาหารที่ร้านติ่งเกาหลี พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 1 ราย ทำให้มียอดสะสมจากการระบาดระลอกใหม่ 6 ราย จากเดิมมียอดสะสม 10 ราย

ขณะนี้ได้แจ้งให้ประชาชนที่เดินทางไปผับมายา หัวหิน วันที่ 30 มี.ค. 2564 ช่วงเวลา 22.30 - 02.00 น. และร้านติ่งเกาหลี หัวหิน วันที่ 1 เม.ย. 2564 เวลา 18.00-19.00 น. ให้ไปรายงานตัวที่ รพ.หัวหิน หรือสถานพยาบาลใกล้บ้าน เพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 พบว่าจนถึงขณะนี้กำลังตรวจหาเชื้อที่ รพ.หัวหิน แล้วมากกว่า 100 ราย ขณะที่ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีคำสั่งปิดผับมายาหัวหิน ชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงแพร่ระบาดของโรค พร้อมระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และให้พนักงานกักตัวเองดูอาการอยู่ที่บ้าน

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)ประจวบคีรีขันธ์ ขณะนี้ได้เข้มงวดเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากขึ้น โดยเฉพาะผับ บาร์ สถานบันเทิง        หลังจากพบว่าเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในหลายจังหวัด โดยจะลงพื้นที่กวดขันเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดตามที่ได้มีการผ่อนปรนให้เปิดบริการได้ รวมทั้งรณรงค์ให้สถานประกอบการ สถานบริการ สถานบันเทิง ตลาด ดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยสุขอนามัย หากทำได้ แม้จะมีผู้ติดเชื้อเข้ามาในพื้นที่ก็สามารถจำกัดวงผู้ติดเชื้อให้แคบลง แค่ตัวผู้ป่วยเองหรือญาติของผู้ป่วย ไม่แพร่ระบาดไปสู่ประชาชนทั่วไป

ล่าสุดกลุ่มที่ไปเที่ยวผับนอกจากมายาผับแล้ว ต่างวิตกว่าผู้ที่ไปผับอื่นจะมีความเสี่ยงอีกหรือไม่แต่อย่างใด เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเดียวกัน และอยากเรียกร้องให้ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดไทม์ไลน์ ของผู้ติดโควิด-19จากผับมายาหัวหินทั้ง 3 คน เพราะมีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์โควิด-19ในกลุ่มคลัสเตอร์ผับที่หัวหินนอกจากผับมายาแล้วไปเที่ยวผับแห่งอื่นและสถานที่อื่นอีกหรือไม่

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ