วปอ. รุ่น 63 ผลตรวจเป็นลบ ยกรุ่น 284 คน ไร้ผู้ติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษา วปอ. รุ่น 63 ตรวจโควิด-19 พบผลตรวจเป็นลบทั้งหมด ยัน ไม่ใช่แหล่งแพร่เชื้อ พร้อมกักตัว ทำตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวในสื่อต่างๆ ว่า นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 63 (วปอ.63) เป็นกลุ่มที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น คณะกรรมการนักศึกษาฯ วปอ.63 ทำรายงาน ยังสถาบัน วิชาการป้องกันประเทศ (วปอ.) สปท. บก.ทัพไทย ว่า ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยการ Swab โพรงจมูกและผนังคอด้านหลัง และตรวจหาเชื้อด้วยวิธี Real Time Polymerase Chain Reaction: RT-PCR เมื่อวันที่ 8-9 เมษายน 2564 โดยปรากฏผลยืนยันคือ มีผลเป็นลบ จำนวน 239 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

โควิดลามทุกวงการ เช็กลิสต์ บิ๊กทหาร ตำรวจ ขรก.นักธุรกิจ เสี่ยงทั้งรุ่น กักตัว 285 คน "วปอ.รุ่น 63"

สำหรับนักศึกษา วปอ.63 อีก 45 คน ที่ไม่ได้เดินทางมารับการตรวจเนื่องจากติดภารกิจ ไม่สามารถเดินทาง ข้ามเขตจังหวัดตามสถานการณ์ปัจจุบัน และอยู่ระหว่างทยอยส่งผลการตรวจ (เป็นเอกสารรับรองผล) ให้คณะกรรมการนักศึกษาฯ ทราบ แต่มีการรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่ามีผลลบ (Not Detected) ทุกราย

ทั้งนี้ยังมีการตรวจให้กับบุคลากรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนักศึกษา เช่น พนักงานทำความสะอาด 10 ราย เจ้าหน้าที่ร้านอาหาร 9 ราย เจ้าหน้าที่ร้านเครื่องดื่ม 6 ราย และพนักงานร้านกาแฟ อะเมซอน 4 ราย ปรากฏผลเป็นลบทุกราย

ไทม์ไลน์พ่อปันปัน ดูงาน วปอ.เรียนหลักสูตรสื่อค่ายใหญ่ ไปงานเลี้ยงบาร์ดังแพร่เชื้อ

สำหรับบุคลากรในส่วนของสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ จะได้มีการชี้แจงผลในภาพรวมต่อไปโดยนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 63 ทั้ง 284 คน ยังคงปฏิบัติ ตามคำแนะนำ ของกระทรวงสาธารณสุข ในข้อกำหนดโดยเคร่งครัด ในการกักตัว

อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า นศ.วปอ.63 และวิทยาลัย วปอ. ไม่ใช่แหล่งแพร่เชื้อโควิดฯ แต่เป็นเพียง ผู้สัมผัส กับผู้ติดเชื้อโควิดฯ คือพ่อของนักแสดงสาวปันปัน สมาชิกวปอ.รุ่น 63 ที่ติดโควิดฯไม่ได้เข้ามาเรียนที่ วปอ. ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่มีเพื่อนวปอ. บางคนไปพบปะทานข้าวด้วย แต่วันที่เกิดเหตุ ไม่มี วปอ.63 คนใด ไปด้วยเพื่อความสบายใจ ทุกคนจึงไปตรวจ Swab และกักตัว ซึ่งผลเป็นลบ

ตรวจไม่พบเชื้อ "ปันปัน" กักตัว 14 วัน หลังพ่อติดโควิด

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ