ผู้ว่าฯกทม. ยัน เตียงผู้ป่วยเพียงพอ รับผู้ป่วยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ตรวจโรงพยาบาลสนาม ในสังกัดที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เตรียมรับผู้ป่วยโควิด-19 และกทม. ยอมรับว่า การระบาดรอบนี้หนักที่สุดตั้งแต่มีมา

จัดโรงพยาบาลสนาม 3,195 เตียง รอบกทม. รองรับป่วยโควิดยอดทะยาน เช็กพิกัด 10 แห่ง

บรรยากาศการลงพื้นที่ในวันนี้ เป็นไปด้วยความเข้มงวด ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจโรงพยาบาลสนามในการรองรับผู้ป่วย โควิด-19

สำหรับโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ขณะนี้มีผู้ป่วยจำนวน 28 คน เป็นคนไทย 16 คนแรงงานต่างด้าว 12 คน ส่วนใหญ่ไม่มีอาการ ขณะที่เตียงในการรองรับสามารถรับได้ 200 เตียง

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า กรุงเทพมหานครเตรียมเตียงสนามไว้ประมาณ 5000 เตียงและหากร่วมกับภาคีเครือข่ายด้วยจะอยู่ที่ประมาณ 10000 เตียงหลังจากนี้ได้มีการพูดคุยกับโรงแรมเพื่อที่จะเปิดฮอสพิเทลเพิ่มเติม

ด้านนายแพทย์สุขสันต์ ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ยอมรับว่าการระบาดของโรค โควิด-19 ในกรุงเทพมหานครครั้งนี้นับว่าเป็นการระบาดที่หนักที่สุดตั้งแต่มีมาจึงต้องเตรียมเตียงรองรับไว้กว่า 10,000 เตียง

หากพบผู้ป่วยสงสัยจะประสานศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ 1669) ดำเนินการจัดการด้านการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ต้องสงสัยนำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานครทันที เพราะฉะนั้น จะไม่มีปัญหา เรื่องเตียงไม่เพียงพอ

ส่วนผู้ป่วยที่อยู่ในความดูแลของ กรุงเทพมหานคร ตัวเลขล่าสุด เมื่อเช้า พบว่า มีประมาณ 2800 คน

เชียงใหม่ ผู้ป่วยโควิด-19 ชุดแรกเข้า รพ.สนาม สั่งงดกิจกรรมถนนคนเดิน

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ